Đói đến mấy cũng đừng ăn những loại quả này kẻo rước họa vào thân, thậm chí là bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Hoa quả rất thơm ngon bổ dưỡng nhưng có những loại quả tránh xa tuyệt đối khi đang đói kẻo gây vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Trái cây chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và chất xơ. Tuy nhiên thời điểm ăn trái cây cũng rất quan trọng, nếu bạn ăn nhưng trái cây dưới đây khi bụng đói, nồng độ axit trong dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn. Nếu kết hợp với các chất có trong hoa quả sẽ gây khó khăn trong việc hấp thụ, thậm chí dẫn đến kết tủa và sinh ra một loạt các phản ứng khó chịu và các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Qủa hồng

qua-hong

Hồng là loại quả chứa nhiều nhựa tự nhiên, pectin, axit tannic, sắc tố đỏ tannin và các dưỡng chất có tác dụng hội tụ và kết tủa rất mạnh. Chính vì vậy, nếu ăn hồng khi dạ dày trống rỗng, các chất có trong loại trái cây này sẽ kết hợp với axit trong dạ dày tạo thành chất kết tủa và rất khó để hòa tan, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Qủa chuối

qua-chuoi

Hàm lượng magie có trong chuối rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn khi bụng đói sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magiê trong máu, làm mất cân bằng canxi. Tình trạng này có thể ức chế tim mạch, không có lợi cho sức khỏe.

Cam, quýt

cam-quyt

Cam, quýt đều chứa rất nhiều đường và axit nên chúng là thực phẩm bạn cần tránh xa khi bụng đói. Nếu bạn ăn hoặc uống cam, quýt trong tình trạng bụng trống không thì sẽ kích thích niêm mạc dạ dày gây ra cảm giác buồn nôn, ợ chua rất khó chịu.

Cà chua

ca-chua

Cà chua là loại quả chứa rất nhiều pectin, một dạng keo tự nhiên trong trái cây, đồng thời có nhiều chất keo dạng bột thuộc thành phần có tính hòa tan.

Khi ăn cà chua lúc đói bụng rất dễ gây ra các phản ứng hóa học với axit, khiến cho áp lực dạ dày tăng lên, gây ra sự giãn nở dạ dày cấp tính, khiên cho bạn cảm thấy đầy hơi, đau bụng.

Quả táo gai

qua-tao-gai

Quả táo gai (hay sơn tra) nếu ăn trong lúc bụng đói sẽ xảy ra hiện tượng axit dạ dày, gây nên hiện tượng đầy hơi. Nếu ăn nhiều sẽ sinh ra bệnh đau dạ dày.

Bố mẹ thường khuyên con cái nên ăn nhiều hoa quả, nhưng nhiều người không dặn trẻ nên ăn quả này hay quả kia, dẫn đến trẻ bị ngộ độc hoặc các bệnh về đường ruột nếu việc ăn trái cây trong lúc đói được thực hiện lâu dài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn