8 dấu hiệu của kẻ tiểu nhân, người có 1 dấu hiệu này cũng nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu những người đang ở xung quanh bạn sở hữu từ 1 trong số 8 đặc điểm dưới đây, không có lý do gì để bạn tiếp tục qua lại với họ.

Có những lúc, trong một vài việc nào đó, rõ ràng là chúng ta không hề có ý gì nhưng khi việc đã qua, lại có người dụng công miêu tả đến mức khó có thể tưởng tượng khiến chúng ta gặp phiền toái.

Thực ra, đây là hành động của những kẻ tiểu nhân. Vậy làm thế nào để phát hiện những người như thế quanh mình?

Tiểu nhân là từ dùng để chỉ những người có nhân cách thấp kém, nghĩ một đằng nhưng nói một lẻo. Ở bất cứ đâu, bất cứ công ty, đơn vị nào cũng đều có những kiểu người như thế này.

Họ, trong mọi lĩnh vực, làm việc hay làm người đều không trọn đạo, trước mặt (người khác) là người nhưng sau lưng (người khác) là quỷ, thường dùng những thủ đoạn không chính đáng để đạt được mục đích của mình.

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Thế nên, học cách phân biệt được người tiểu nhân là việc làm cần thiết cho dù bạn ở môi trường nào đi nữa, từ học tập cho đến đi làm và bước vào xã hội.

Trong cách ăn nói, hành động của họ, thường có những nét đặc trưng rõ rệt như sau:

Ánh mắt linh hoạt, thần thái sắc lẹm

a31-1

Tướng người này tuy là những người rất thông mình, tài ăn nói, giỏi thăm dò ý tứ qua lời nói và sắc mặt nhưng cũng là người sẵn sàng trở mặt khi có chuyện xảy ra. Họ phủ nhận tất cả, chỉ mong sao, tội lỗi không thuộc về mình.

Đuôi lông mày lộn xộn, mắt lác

Người có tướng lông mày mà phần đuôi phân tán lộn xộn, chứng tỏ tính cách kỳ quái, dễ bị kích động, làm việc cảm tính, thiếu lý trí. Hơn thế, đặc điểm này được coi là khó tụ tài, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, tài lộc đến rồi lại đi, cuối cùng tay trắng hoàn tay trắng.

Nếu có thêm đặc điểm mắt lác hoặc ánh nhìn thâm hiểm, chứng tỏ đây là tướng mặt người gian xảo, không đáng tin cậy. Họ có thể tiết lộ bí mật đời tư của bất kỳ ai để có lợi cho mình. Khi làm việc, hợp tác, kết bạn với người này, bạn cần hết sức thận trọng, tránh trở thành nạn nhân của những trò đấu đá, tranh giành quyền lợi.

Miệng nhỏ môi mỏng

Kẻ tiểu nhân thường có môi mỏng, đúng như các cụ xưa kia hay nói “Mỏng môi hay hớt”, chuyện gì qua lời nói của kẻ này cũng biến tướng, xa rời sự thật, “tam sao thất bản”. Tốt nhất nếu phải tiếp xúc với loại người như vậy thì có bí mật gì chớ kể cho họ, đừng bao giờ hy vọng họ sẽ giữ mồm giữ miệng cho mình.

660x380_gap-go-nhin-nhan-duoc-quy-nhan-da-kho-nhan-dien-duoc-ke-tieu-nhan-lai-20180317224444

Thích nịnh nọt người khác

Những kẻ tiểu nhân khi đứng trước mặt chúng ta, họ ra vẻ rất nhiệt tình, từng lời nói “ngọt như mía lùi” khiến cho ai nấy cũng dễ rơi vào trạng thái mất cảnh giác.

Có những lời không nên nói, có những sự việc không nên làm nhưng bạn đã làm, đã nói trước mặt họ, vì bạn coi họ là người có thể tin cậy, nói sao biết vậy nhưng chỉ cần quay ngoắt một cái, sự việc đã đến tai người khác, đẩy bạn vào trạng thái bất lợi.

Thích ngồi chỗ nọ nói xấu chỗ kia

Trước mặt bạn, kẻ tiểu nhân sẽ nói bạn hay, chê người kia dở nhưng trước mặt người kia, bạn là kẻ chẳng ra gì, tìm cách lấy lòng tất cả nhưng lại ngấm ngầm chia cắt tình bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí gây ra những tranh cãi và mâu thuẫn khó có thể hàn gắn.

Hơn nữa, miệng lưỡi những kẻ tiểu nhân thường rất khéo, cho dù có bị phát hiện, họ cũng biết cách thoái thác, phủi sạch trách nhiệm.

Gió chiều nào xoay chiều đó

Ở cơ quan, lãnh đạo thích ai, kẻ tiểu nhân sẽ tìm cách gần gũi người đó, lãnh đạo không thích ai, kẻ tiểu nhân sẽ ngày ngày tìm cách đả kích, ai có ưu thế sẽ đeo bám, ai thất thế sẽ xa lánh. Với những người không có giá trị lợi dụng, họ chắc chắn sẽ không bao giờ nghĩ đến việc gần gũi, kết thân.

Thích thể hiện

Trước mặt lãnh đạo, những kẻ tiểu nhân luôn tỏ ra hăng hái, nhiệt tình nhưng khi cấp trên vừa đi khỏi, đâu lại vào đó! Trong công việc, họ nói và làm bất nhất.

Kiểu người này vô cùng giỏi trong việc kể công. Nếu công việc của người khác có một chút sơ suất, họ sẽ lập tức gọi điện thoại cho cấp trên và coi đó là “thành tích” của bản thân.

Lưỡi nhọn, răng thưa

Theo nhân tướng học, đây là người xảo trá, lươn lẹo. Nếu thêm hàm răng thưa và thô thì rất giỏi tạo thị phi, tin đồn trong tập thể, phá vỡ sự đoàn kết nội bộ. Vì thế cần thận trọng khi kết giao với họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn