Khoa học chứng minh: 5 lợi ích tuyệt vời khi xem bóng đá đối với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn không ít người dân Việt Nam đến tận bây giờ vẫn còn cảm giác lâng lâng khi nhớ lại không khí tưng bừng, cuồng nhiệt khi chứng kiến hành trình kỳ diệu của đội tuyển U23 Việt Nam. Khoa học đã chứng minh: khi xem bóng đá bạn sẽ có được những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe.

Không chỉ là một trò chơi, bóng đá kết hợp giữa sự mạnh mẽ, khỏe mạnh, thể lực và tâm lý quan trọng hơn là các kỹ năng của các cầu thủ. Vì vậy, nếu bạn có là một cầu thủ bóng đá hay chỉ là một người cuồng bóng đá hay một vận động viên thì bạn cũng nên biết những người chơi nắm vững các kỹ năng ra sao và những lợi ích mà bóng đá mang lại cho sức khỏe như thế nào.

co-vu-bong-da-1

Không phân biệt già trẻ, gái trai, sang hèn hay giàu nghèo; có thứ gì đó đặc biệt trong bóng đá đã đưa tất cả mọi người đến gần nhau như vậy, lâu lắm rồi chúng ta mới được trải qua những cảm giác tuyệt vời đến như vậy.

Trận đấu tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria đã nhận được sự chú ý của hàng triệu khán giả. Sau 90 phút thi đấu chính thức, tỉ số vẫn được giữ nguyên 0-0 khiến người xem ngày càng hồi hộp. Tuy nhiên ở những phút thi đấu đầu tiên của hiệp phụ thứ 2, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn mang áo số 8 đã xuất sắc ghi bàn, giúp Việt Nam dẫn đầu với tỉ số 1-0 và chính thức bước vào vòng bán kết ASIAD 2018. Cú sút này của Văn Toàn đã làm hàng triệu con tim như vỡ oà. Trên newsfeed, vô số người đã gọi tên chàng cầu thủ này. 

Hay như trong trận bán kết giữ Olympic Việt Nam và Hàn Quốc, người hâm mộ đã "vỡ òa" khi cầu thủ Minh Vương gỡ được 1 bàn thắng cho đội tuyển nước nhà.

mung chien thang_1

Dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời mà bóng đá đem lại cho con người:

Xả stress, giúp tinh thần thư giãn, thoải mái

Các trận đấu bóng đá giúp con người thư giãn và quên đi bao nỗi lo toan trong cuộc sống thường ngày, lấy lại cảm giác vui vẻ và phấn chấn. Đặc biệt là đối với giới trẻ là nhóm luôn thích thể hiện bản thân và giải phóng cảm xúc vô cùng mãnh liệt nhằm cân bằng lại cuộc sống riêng tư của mình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hâm mộ trái bóng tròn đều có sự thay đổi rõ rệt về mặt tâm lý cũng như hooc – môn trong cơ thể với mức độ tương tự như các cầu thủ thi đấu trên sân.

Giảm cân

5-loi-ich-tuyet-voi-cua-bong-da-doi-voi-suc-khoe-3

Khi theo dõi trực tiếp một trận đấu trên sân vận động, một người sẽ tiêu hao khoảng 100 calo mỗi giờ vì liên tục hát hoặc hò hét khi cổ vũ, thêm cả lúc đi bộ hoặc lên cầu thang thì còn nhiều hơn. Dù là xem ở nhà hay hay ở quán bar, quán cà phê thì lượng calo bị tiêu hao cũng tương đối nhiều. Vậy thì hãy đứng lên và giao tiếp với mọi người xung quanh khi xem bóng đá trực tiếp.

Nâng cao tuổi thọ

Là một fan bóng đá, chúng ta có xu hướng tập trung xem tập thể với số lượng lớn, qua đó có cơ hội tiếp xúc với người cùng sở thích và giúp cải thiện tốt cho tinh thần. Công trìnhnghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học Brigham Young (Anh) còn chỉ ra rằng các mối liên kết xã hội như vậy còn kéo dài tuổi thọ, cải thiện tỷ lệ sống sót khi mắc ung thư, đồng thời ngăn ngừa cảm lạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cơ bắp khỏe mạnh

hang-loat-doanh-nghiep-cho-nhan-vien-nghi-co-vu-ban-ket-asiad-18-olympic-viet-nam-olympic-han-quoc-bb-baaadcEdp4

Theo chứng minh thì các hoạt động rèn luyện thể chất nói chung giúp con người khỏe mạnh, riêng đối với môn bóng đá còn tạo cho bạn có thêm nhiều niềm vui, sự hứng thú trong quá trình luyện tập.

Bóng đá không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn giúp các cơ đùi, ngực, chân và bụng khỏe khoắn hơn, cải thiện năng lực tập luyện của các vận động viên, đồng thời cũng giảm những nguy cơ chấn thương luôn tiềm ẩn, tăng cường hoạt động của mạch máu, giảm mỡ bụng.

Trong bóng đá, khi phải quan sát để chuyền bóng, bảo vệ gôn, chạy theo đối thủ tạo cho bạn sự tinh anh, sức bền và sức mạnh mạnh. Việc thường xuyên đá bóng sẽ giúp xương tăng cường hoạt động.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn