Cô gái 25 tuổi có 9 khối u ở ngực do thói quen xấu của cô mà nhiều phụ nữ cũng có

( PHUNUTODAY ) - Cô gái 25 tuổi người Trung Quốc có 9 khối u ở ngực nhưng cô không thể ngờ rằng căn bệnh của mình lại phát sinh từ một lý do mà khó ai có thể ngờ được.

 Cô gái 25 tuổi có 9 khối u ở ngực 

Cô Lưu Giai, 25 tuổi khi đang tắm cô vô tình sờ thấy trên ngực có “vật cứng” kích thước nhỏ chỉ bằng cỡ hạt đậu nhưng không gây đau đớn. Vì nghĩ chỉ là dấu hiệu sắp đến kỳ nên cô nhanh chóng bỏ qua.Cô Lưu Giai, 25 tuổi khi đang tắm cô vô tình sờ thấy trên ngực có “vật cứng” kích thước nhỏ chỉ bằng cỡ hạt đậu nhưng không gây đau đớn. Vì nghĩ chỉ là dấu hiệu sắp đến kỳ nên cô nhanh chóng bỏ qua.

Tháng 6/2017, cô Lưu bắt đầu thấy ngứa ran ở khu vực ngực trái và nhớ lại “vật cứng” sờ được trên ngực có thể là nguyên nhân. Nghe mọi người nói bệnh ung thư vú nhiều người mắc nên cô Lưu cũng lo lắng, vội vàng tới bệnh viện Sức khỏe phụ nữ và trẻ em ở thành phố Vũ Hán để kiểm tra.

Empty

Lưu Giai thấy ngực có "vật cứng" lạ nhưng chủ quan không đi khám ngay. (Ảnh minh họa)

Kết quả siêu âm cho thấy, Lưu Giai không chỉ bị tăng sản vú, cô còn có 9 khối u nhỏ, 5 cục bên trái, 4 cục bên phải, kích thước lớn nhất tầm 2cm. Bác sĩ yêu cầu cô phải phẫu thuật loại bỏ u và xác định xem có phải là ung thư,.

Ngày 18/7, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xâm lấn loại bỏ 9 khối u trên ngực. May mắn cho cô Lưu, khi bác sĩ nhận định các u của cô là u sợi tuyến vú, đều lành tính. 

Tuy nhiên cô Lưu không hiểu vì lý do gì bản thân lại có khối u. Sau khi bác sĩ thăm hỏi kỹ lưỡng về cuộc sống của cô mới tiết lộ nguyên nhân khiến cho cô Lưu vô cùng bất ngờ. Do công việc áp lực, cô thường xuyên căng thẳng hay cáu giận, chính điều này đã dẫn đến sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. 

Bác sĩ Hiệp Xuân Mai, trưởng khoa Phẫu thuật vú cho biết có khoảng 75% phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 20-39 tuổi dễ bị u sợi tuyến vú. Sự xuất hiện của nó có liên quan tới sự mất cân bằng nội tiết tố, chẳng hạn sự thay đổi của estrogen.

Bởi vì u sợi tuyến vú thường không gây đau đớn hoặc đôi khi bị nhầm với dấu hiệu báo kinh nguyệt nên chị em chủ quan không nhận ra. Mặc dù u sợi tuyến vú là lành tính nhưng nếu không điều trị kịp thời cũng có thể thành ác tính.

Empty

May mắn cho Lưu Giai khi u vú của Lưu Giai là u sợi tuyến vú lành tính. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Hiệp Xuân Mai cũng cho biết phụ nữ trẻ dễ bị u sợi tuyến vú có liên quan đến một số thói quen xấu như thức khuya, căng thẳng, ăn nhiều đồ chiên dầu mờ, hay tức giận, giảm cân quá mức,… dẫn đến sự rối loạn nối tiết. Lưu Giai cũng vì mắc phải loạt thói quen này  như thức khuya làm việc, ăn uống thất thường nên mới dễ mắc bệnh.

Bác sĩ Hiệp nhắc nhở mọi người nên duy trì lối sống khoa học, giữ tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc, kiểm soát chế độ ăn uống, kiểm tra ngực thường xuyên nếu có dấu hiệu lạ cần tới bác sĩ.

Những tác hại xấu tới sức khỏe khi thường xuyên cáu giận

Empty

 

Tổn thương gan

Gan vốn được biết đến với tác dụng thanh lọc độc tố cho cơ thể. Khi bạn thường xuyên giận dữ, Catecholamine tăng lên khiến lượng đường huyết trong máu cũng gia tăng, gia tăng độc tố trong gan. Đây cũng là lý do khiến chức năng gan suy giảm và về lâu dài có thể gây ra những chức bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Tổn thương phổi

Nghe thì có vẻ hơi khó tin nhưng đây là một thông tin đã được trường Đại học Harvard nghiên cứu và công bố. Theo đó, tác hại của cơn giận cũng tác động nặng nề lên phổi và những người hay giận dữ sẽ dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp rất cao.

Thiếu máu cơ tim

Một lượng máu lớn dồn lên não và toàn bộ khuôn mặt, khiến cho lượng máu về tim giảm gây thiếu máu cơ tim. Trong khi đó, hoạt động của tim vẫn phải đảm bảo nên lúc này sẽ phải làm việc hơn bình thường gấp nhiều lần, dẫn đến nhịp tim đập bất thường.

Tổn thương hệ thống miễn dịch

Khi tức giận, cơ thể sẽ theo mệnh lệnh của não tạo ra chất cortisol, hormone stress. Nếu như chất này bị tích lũy quá nhiều trong cơ thể, nó sẽ cản trở các tế bào của hệ thống miễn dịch hoạt động, làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Rối loạn kinh nguyệt

Đôi khi chu kì kinh nguyệt trở nên bất bình thường do bạn thường xuyên tức giận và trầm cảm. Bởi nó có thể dẫn đến xuất hiện hiện tượng khí gan trì trệ, chu kỳ bất thường, lượng máu giảm, màu máu đỏ sẫm và các vấn đề khác, thậm chí dẫn đến vô kinh hoặc mãn kinh sớm xuất hiện.

Tổn thương tuyến vú

Tức giận có thể gây ra dấu hiệu khó chịu cho gan, trì trệ không khí và ứ đọng máu, dẫn đến xuất hiện tăng sản tuyến vú và các bệnh khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn