Người bán dưa lê không bao giờ hé lộ điều này, đọc để chọn dưa không ngậm thuốc, lướt qua biết quả nào thối

( PHUNUTODAY ) - Dưa lê ngon - bổ - mát nhưng là loại hoa quả rất độc, hãy là người nội trợ thông thái để bảo vệ gia đình mình.

Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ “sành”, dưa lê ngon, ngọt là những quả tròn đều, chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra.  Với dưa vỏ trắng, bạn nên chọn những quả ngả sang màu ngà, sẽ ngọt hơn.

Dưa lê mùa hè: Mùa hè là thời điểm đúng vụ nên rất rẻ, đừng nên ham chọn những quả vẹo vọ hoặc đã chín nhũn để bớt thêm chi phí, giá cả không chênh nhau là mấy mà còn có nguy cơ rước hại vào thân.

Chọn dưa có mùi thơm: Dưa lê có mùi thơm nhẹ rất đặc trưng, đây cũng là dấu hiệu để bạn nhận biết dưa sạch.

Nếu bị sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình trồng trọt, dưa sẽ không giữ được mùi thơm này. Đồng thời, lớp lông măng bám trên bề mặt dưa cũng không còn.

Nên chọn dưa lê đúng mùa

Nên chọn dưa lê đúng mùa

Chọn dưa có dấu hiệu lồi ở phần dưới: Theo kinh nghiệm dân gian, những quả dưa bị lồi ở rốn là dưa ngọt. Khi chọn dưa bạn đừng bỏ qua dấu hiệu này.

- Không nên mua những quả dưa lê có vết nứt: dù việc có vết nứt thường là dấu hiệu của quả dưa già, ngon, bởi những quả dưa bị nứt thường là “mồi” ngon hấp dẫn của các loại ruồi muỗi và côn trùng. Chúng cảm nhận được mùi thơm của dưa mà dễ bám vào phần vỏ nứt, gây nguy cơ lan truyền bệnh tật.

Chọn dưa có mùi thơm

Chọn dưa có mùi thơm

Ngoài ra, để an toàn khi mua dưa lê mua về cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhấ là ngâm hoặc sục qua ozone để loại trừ tối đa độc tố. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua những quả dưa nứt vỡ, mềm... vì nguy cơ với sức khỏe rất cao.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn