Những quả báo nặng nề cho đàn ông ngoại tình, dùng cả đời trả cũng không hết

( PHUNUTODAY ) - Có câu rằng “gieo nhân nào ắt gặt quả nấy”, những gì chúng ta gây ra hôm nay chắc chắn tự mình sẽ nhận lấy hậu quả ở tương lai. Trước khi làm một việc gì cũng cần suy nghĩ thật chín chắn, đối chiếu với đạo lý mà hành sự sao cho đúng đắn.

1. Mất vợ mất con, tan vỡ gia đình

Đây là quả báo nhãn tiền cho mọi đàn ông ngoại tình. Đàn ông ngoại tình vì tin rằng vợ sẽ rộng lượng tha thứ cho anh ta những lúc lầm đường lạc lối như vậy. Nhưng không, đó thực sự là suy nghĩ vô cùng nông cạn của cánh đàn ông. Phụ nữ ngày nay đã khác xưa rất nhiều. Họ tự chủ về kinh tế, độc lập trong suy nghĩ và công việc, họ không có bất kỳ lý do gì để tha thứ và chấp nhận chung sống với người đàn ông đã bội bạc mình.

Bởi vậy, đàn ông đừng để đến khi vợ ôm con dứt áo ra đi mới tỉnh ngộ. Mất vợ, mất con, mất gia đình sẽ là cái giá mà đàn ông phải trả, vô cùng ê chề, cô đơn, nhục nhã đấy đàn ông ạ!

tam-ly-dan-ong-ngoai-tinh

2. Mất đạo đức

Người bội bạc lại nghĩa vợ chồng luôn là người có nhân cách đáng khinh khi. Tội nặng nhất trong luật nhân quả đó là phản bội bạn đời, đời đời kiếp kiếp sẽ chẳng được yên thân.

Quả báo có thể đến sớm đến muộn, nhưng chắc chắn sẽ đến. Có những người trong thời gian quen nhân tình thì bỗng nhiên sự nghiệp, tiền bạc tiêu tán. Khi ấy, đàn ông vừa bị bồ ruồng bỏ, lại không được vợ tha thứ thì chẳng phải trắng tay sao?

Hơn thế, mọi người xung quanh sẽ xì xèo bàn tán và chẳng còn một ai tôn trọng, niềm nở với một kẻ ngoại tình được!

3. Tham chút của lạ, đánh đổi bằng sự dằn vặt cả đời

Trước đây, chồng đi làm về là đều ngửi thấy mùi thức ăn quen thuộc trong gian bếp nhỏ. Chỉ cần rửa tay sạch sẽ, ngồi ngay ngắn vào bàn đã có cơm dâng tận miệng. Sáng đi làm đã có vợ ủi quần áo, thắt cà vạt rồi chuẩn bị cơm trưa. Những ngày rảnh rỗi nằm ườn đọc sách, có vợ chăm lo nhà cửa, nấu nướng, đi chợ, chăm con.

Nhưng đàn ông vốn dĩ không coi trọng những thứ trong tầm mắt như vậy. Chỉ đến khi đánh mất mới thẫn thờ nhận ra, lúc ở một mình trong căn nhà lớn mới thấm thía nỗi cô đơn, trống trải. Mỗi ngày đi làm về người mệt lả, bụng đói meo nhưng vẫn phải tự mình vào bếp. Loay hoay hàng tiếng đồng hồ nhưng chẳng nấu được gì mới nhận ra đã đánh mất hạnh phúc to lớn đến chừng nào!

4. Mất hết lòng tin từ người khác

Đây cũng là quả báo không thể gột rửa của đàn ông ngoại tình. Ngày vợ chồng ly hôn cũng là ngày kẻ lăng nhăng, phá nát gia đình bị tất cả mọi người săm soi, đánh giá. Không chỉ bạn bè xung quanh mà ngay đến đồng nghiệp, sếp ở công ty cũng sẽ nghi ngờ và đánh mất lòng tin mà không còn trọng dụng. Người thân trong gia đình thì buồn phiền, ái ngại, đồng thời cũng không còn xem trọng lời nói, ý kiến của anh ta như trước đây.

Ngoài ra, dưới đây là một số quả báo mà người phạm tội tà dâm, ngoại tình phải gánh chịu:

– Là người có nhiều người oan trái.

– Là người có nhiều người thù ghét.

– Là người nghèo khổ, thiếu thốn.

– Là người ngủ không được an lạc.

– Là người thức không được an lạc.

– Là người có tính hay nóng giận.

– Là người sinh vào dòng họ thấp hèn, hạng người thấp hèn.

– Là người có tính không minh bạch, hay che giấu tội lỗi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn