Gợi ý cách "chăm sóc" các món đồ thời trang cao cấp sao cho luôn đẹp và bền

( PHUNUTODAY ) - Bỏ túi ngay mẹo chăm sóc các chất liệu may mặc cao cấp này để bạn luôn có được các món đồ đẹp bền vững.

Vải ren, voan

Mỏng nhẹ, mềm mại và tinh tế, ren và voan là chất liệu dệt thơ cho những bộ cánh thanh lịch của phái đẹp hàng ngày đến những chiếc đầm lộng lẫy vào dịp trọng đại. Vẻ đẹp của hai loại vải xa hoa này cũng đi cùng với cách chăm sóc và bảo quản kỹ lưỡng.

Empty

Sản phẩm từ chất liệu ren, voan cao cấp cần sự chăm sóc đặc biệt

Với đặc tính dễ tưa, rách, đồ ren cần được giặt tay với nhiệt độ nước trung bình để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Khi xử lý vết bẩn trên trang phục, nên dùng dấm hoặc nước cốt chanh làm sạch nhẹ nhàng thay vì sử dụng các loại hóa chất giặt tẩy gây hư hại cho các sợi vải.

Vải voan dễ bảo quản hơn ren vì bạn có thể giặt máy với các sản phẩm này nếu đảm bảo nồng độ thấp của hoạt chất giặt tẩy và không ngâm trang phục voan quá lâu trước khi giặt.

Ngoài ra, với ren và voan, cần sử dụng các loại móc treo bằng gỗ hoặc bọc vải giúp kết cấu chất liệu, phom dáng sản phẩm được bảo đảm hoàn hảo.

Chất liệu siêu len

Nhờ trọng lượng siêu nhẹ, độ co giãn cao và khả năng thấm hút tốt, siêu len là chất liệu đắt đỏ làm nên các bộ vest sang trọng, bóng bẩy của quý ông.

Để giữ gìn vẻ chỉn chu của một bộ vest từ chất liệu siêu len, lưu ý đầu tiên là cần nói không với giặt máy bởi tác động của lồng giặt khi xoay và vắt sẽ làm nhàu vải, mất phom áo bên trong, đặc biệt là các vùng như mùng, mếch, mút cầu vai…

Vải siêu len sẽ giữ được chất lượng tốt nhất nếu giặt khô vì thành phần chủ yếu của nó là những sợi tự nhiên. Với các vết bẩn trên sản phẩm, hãy làm sạch tại chỗ bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng hoặc bàn chải chuyên dụng.

Empty

Sử dụng cây lăn để nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn vương trên trang phục

Để tránh việc vải siêu len co giãn khi phơi, bạn hãy sử dụng móc treo dày dặn hoặc móc treo có độn chuyên dụng để nâng đỡ sản phẩm.

Đồ da

Với tinh thần cá tính, sang trọng và thời thượng, đồ da là chất liệu được ưa thích bởi cả phụ nữ và phái mạnh yêu thời trang. Tuy nhiên, việc bảo quản các trang phục, phụ kiện da cao cấp lại không hề dễ dàng.

Empty

Vẻ đẹp cá tính, thời thượng từ một set đồ da

Dù là một chiếc áo da mới mua hay đã qua vài năm sử dụng, việc xịt dưỡng ẩm và chống thấm nước định kỳ đều cần thiết để duy trì vẻ bóng bẩy, mềm mại cho bề mặt da.

Đồ da cần được làm sạch bằng các dung dịch chuyên dụng và để khô tự nhiên ở nơi thoáng mát, tuyệt đối không làm khô bằng máy sấy. Ngoài ra, các tiệm spa đồ da là nơi bạn có thể tin tưởng lựa chọn để chăm sóc trang phục của mình một cách chuyên nghiệp nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn