Những mẹo hữu ích sẽ cứu cánh bạn trong những tình huống nguy cấp khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Để chuyến đi du lịch của bạn được thuận lợi, bạn cần biết rõ những mẹo hữu ích sau sẽ cứu bạn trong tình huống nguy cấp đấy.

 Nếu gặp hỏa hoạn, cần bò thật sát mặt đất

Trong bất kì trận hỏa hoạn nào, khói vẫn là thứ nguy hiểm nhất chứ không phải là lửa. Để tránh ngạt khói, bạn cần bò hay trườn thật sát với mặt đất cho đến khi thoát hoàn toàn khỏi khu vực nguy hiểm.

anh4-89

Tránh những nơi hay có trộm cướp

Những tên trộm thường chọn đối tượng là phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Chả gì thì họ cũng là phái yếu. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là bạn nên ưu tiên đến những khu vực an toàn khi đi du lịch, như bảo tàng, triển lãm… Thế nhưng mặt trái của quy tắc này là nếu không dám mạo hiểm, chuyến đi sẽ trở nên kém phần phiêu lưu thú vị.

Mang theo đèn pin

Tốt nhất không nên lang thang trên phố khi trời đã tối hoặc quá khuya. Nếu buộc phải đi, bạn nên cầm theo một chiếc đèn pin nhỏ, đủ sáng. Nhớ để ý và cẩn thận ở những đoạn đường tối, ngay cả khi có người đi cùng.

anh12-21

Làm gì nếu bạn bị cưỡng bức

Nếu cảm thấy có thể rơi vào tình huống bị cưỡng hiếp, một mẹo hiệu quả bất ngờ là hãy giả vờ bạn đang bệnh và có thể nôn vào gã đó. Nhưng nếu đã rơi vào tình huống đó và không thể tránh khỏi, hãy nhớ rằng đó không phải là lỗi của bạn. Việc cần làm là tìm cách về khách sạn hoặc vào bệnh viện gần nhất để tìm trợ giúp.

Đồn cảnh sát chưa hẳn đã là nơi tốt nhất để đến. Nếu kẻ cưỡng bức bạn là thành viên cùng đoàn, hãy đón taxi đến thẳng bệnh viện. Nhớ đừng tắm hay lau rửa trước khi đến bệnh viện, bởi bạn có thể làm mất chứng cứ khai báo của mình.

Luôn mang theo thuốc chống dị ứng hay đau bụng khi đi du lịch

Khi đi chơi xa, ăn uống đồ lạ, bạn không bao giờ biết được mình có bị dị ứng với thức ăn ở những nơi đó hay không. Vì thế tốt nhất là mang theo thuốc để đề phòng.

anh8-54

Không vừa đi vừa dùng điện thoại

Vừa đi vừa sử dụng điện thoại giống như một trò thách đố đối với bộ não, nó sẽ không thể tập trung làm cả hai việc cùng một lúc, kết quả là bạn sẽ bị mất ý thức đối với môi trường xung quanh, không nhận thức được hiểm nguy gần kề (chẳng hạn ổ gà hoặc một chiếc xe đang băng qua đường). Ấy là chưa kể bạn còn có nguy cơ bị giật điện thoại, gây thương tích hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

Không thổi phồng áo phao trước khi rời khỏi máy bay trong tình huống khẩn cấp

Trong tình huống máy bay đang chìm dần và nước đang tràn vào ca bin, nếu thổi phồng áo phao trước khi thoát khỏi máy bay, cơ thể bạn sẽ bị nổi trên mặt nước và dần dần sẽ bị hút lên nóc ca bin hoặc bị cuốn vào các góc kẹt khi nước tiếp tục tràn vào làm ngập máy bay, khiến bạn không thể nào thoát được và người khác cũng khó lòng cứu bạn được. Cách duy nhất để thoát thân trong tình huống này đó là cố gắng lội hoặc bơi ra khỏi máy bay, sau đó mới giật dây thổi phồng áo phao. Cứ yên tâm là bạn không chết đuối được đâu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn