Điểm tin mới nhất ngày 6/9: Hé lộ nguyên nhân vụ hành hung người mẹ đang cho con bú

( PHUNUTODAY ) - Khi bị cơ quan công an triệu tập, bà Diệp đã khai nhận nguyên nhân dẫn đến việc mình cùng 2 người con hành hung một phụ nữ đang cho con bú.

Hưng Yên: Kẻ cướp giật nhiều dây chuyền của học sinh tiểu học bị bắt

170

 Đối tượng Đào Văn Thức.

Ngày 5/10, Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã bắt khẩn cấp đối tượng Đào Văn Thức (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 6h cùng ngày, Thức đi xe máy hiệu Jupiter đến trường tiểu học Phùng Hưng A, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Sau đó, Thức bịt mặt lẻn vào trong trường để cướp giật dây chuyền của học sinh thì bị Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Thức khai nhận đã thực hiện 4 vụ cướp giật dây chuyền của học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Khoái Châu, trong đó có vụ giật dây chuyền của em học sinh lớp 2A, trường tiểu học Phùng Hưng B vào ngày 20/9 vừa qua.

Gần đây nhất vào 6h30 ngày 4/10, Thức lẻn vào trường tiểu học xã Thành Công, giật 4 sợi dây chuyền bạc của các em học sinh. Sau đó mang bán cho 1 tiệm vàng ở phố Phủ, thị trấn Khoái Châu với được 554.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Hé lộ nguyên nhân vụ hành hung người mẹ đang cho con bú

171

 Chị Ph. khẳng định, bản thân không hề có mối quan hệ bất chính với chồng bà Diệp.

Liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Ph. (41 tuổi), trú xóm 12, thôn Định Cư, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đang nằm cho con bú ở trong nhà thì bị một nhóm người xông vào hành hung, nắm tóc lôi ra ngoài dùng kéo cắt tóc, lấy sơn xịt lên đầu và đánh bị thương một con mắt khiến nạn nhân bất tỉnh phải đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương,

Tối 5/10, tin từ Công an huyện Phú Vang, đơn vị vừa triệu tập 3 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi làm nhục người khác.

Các đối tượng bị triệu tập gồm: Trần Thị Diệp (42 tuổi), trú xóm 14, thôn Định Cư, xã Phú An cùng 2 người con của bà này là Trần Thị Thòa (22 tuổi) và Trần Vĩnh (18 tuổi).

Tại cơ quan công an, bà Diệp thừa nhận việc làm sai trái của mình. Theo lời người phụ nữ này, khi phát hiện cuộc điện thoại nói chuyện giữa chồng mình và chị Ph. có dấu hiệu quan hệ bất chính, bà cùng các con kéo đến nhà bà Ph. để đánh ghen.

Vào khoảng 16h ngày 26/9, bà Diệp cùng với Thòa và Vĩnh kéo nhau đi đến nhà chị Ph. để hỏi rõ sự việc.

Ngoài ra, bà Diệp cho rằng, bà đã biết được việc chị Ph. cùng chồng mình có mối quan hệ yêu đương cách đây khoảng 2 năm, nên bà đề nghị gặp trực tiếp chị Ph. để nói chuyện phải trái nhưng người này tỏ thái độ không hợp tác. Bên cạnh đó, bà Diệp cũng đưa ra bằng chứng ghi âm cuộc nói chuyện qua điện thoại của chị Ph. cùng chồng mình để chứng minh.

“Tuy nhiên, sau nhiều lần tôi đề nghị chị Ph. cùng ngồi lại để giải quyết rõ ràng sự việc, nhưng chị ta vẫn cố chấp không nghe. Do quá tức giận, không kiềm chế được bản thân nên tôi mới có hành vi đánh chị Ph. như vậy”, bà Diệp phân trần.

Bà Diệp thông tin thêm: "Sau khi đánh chị Ph., bản thân tôi cũng đã nhận ra hành vi đó là sai trái và mong muốn cả 2 bên gia đình cùng ngồi lại để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, khi gia đình tôi đến bệnh viện để thăm hỏi chị Ph., đồng thời đưa ra đề nghị giải hòa thì gia đình chị Ph. phản bác không chấp nhận.

Liên quan đến việc này, chị Ph. khẳng định: "Bản thân tôi không hề có mối quan hệ yêu đương với chồng của bà Diệp. Việc bà Diệp nói tôi dụ dỗ và xúi giục chồng bà ta để lấy tiền là vu khống. Qua đây, tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc trả lại công bằng cho mình”, chị Ph. nói.

Theo cơ quan công an, việc làm trên của mẹ con bà Diệp có dấu hiệu của hành vi làm nhục người khác.

Hiện, cơ quan này đang làm rõ thương tích của nạn nhân để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thái Bình: 24 giờ truy bắt nhóm đối tượng trộm cắp tài sản

172

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. 

Theo Công an tỉnh Thái Bình, vào khoảng 8h ngày 30/09/2017, trong lúc gia đình anh Vũ Trọng Q. (SN 1970, trú tại thôn Lai Xá, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng) đi vắng, kẻ gian đã đột nhập vào nhà qua lối ô cửa ánh sáng ở gian bếp.

Sau khi vào nhà, các đối tượng đã dùng dao, búa đinh, đục để tiến hành mở két sắt bên trong có chứa 152 chỉ vàng, 145 triệu đồng. Do két sắt được bảo vệ kiên cố, các đối tượng không phá được nên đã lục lọi các ngóc nghách và lấy đi 1 máy quay phim, 1 đồng hồ, 1,2 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị.

Sau khi về nhà phát hiện sự việc, gia đình anh Q. đã trình báo công an xã và Công an huyện Đông Hưng.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Hưng đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng triển khai khám nghiệm, thu thập thông tin.

Với tinh thần khẩn trương phá án nên sau 24 giờ đồng hồ, 3 đối tượng tham gia vào vụ trộm đã bị bắt giữ. Danh tính của 3 đối tượng được làm rõ gồm: Quách Tuấn Anh (SN 1996), Phạm Thế Công (SN 1996), Quách Hoàng Nam (SN 2001), cùng trú tại thôn Lai Xá, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng khai vì cần tiền chơi game nên đã nghĩ cách đi ăn trộm để thỏa mãn thú vui của mình. Do sống gần nhà anh Q. nên các đối tượng nắm rất rõ thời gian sinh hoạt của gia đình cũng như địa hình căn nhà.

Việc phá án nhanh chóng khiến nhân dân rất phấn khởi và tin tưởng vào vai trò của lực lượng công an ở địa phương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn