Phụ nữ U30 cứ massage đúng ‘huyệt mỹ nhân’ mỗi ngày, đúng 1 tuần sau sẽ thấy tươi trẻ ra cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Theo Đông y thì tim là cơ quan “chủ quản” của thần sắc khí huyết. Vì vậy để làm chậm và cải thiện quá trình lão hóa, hãy bắt đầu từ việc “dưỡng tâm”, một trong những liệu pháp hữu hiệu chính là massage huyệt “Nội Quan”, còn được gọi với tên mỹ miều là “Huyệt mỹ nhân”.

“Huyệt mỹ nhân” chính là huyệt “Nội Quan” trong Đông y. Kinh mạch của huyệt này được gọi là “Tâm bao kinh”, thông suốt với nhiều mạch khác, là một trong những huyệt giao hội của “bát mạch”. Điều kỳ diệu thật sự của huyệt Nội Quan nằm ở chỗ nó có công năng “đánh thức” các cơ quan nội tại trong cơ thể, bồi bổ khí huyết, an thần, dưỡng nhan.

Empty

Trái tim làm chủ thần sắc, nếu tim xảy ra vấn đề sẽ khiến khuôn mặt nhợt nhạt và xuất hiện các triệu chứng xấu ảnh hưởng vẻ đẹp và sự tự tin của con người, nhất là với phái đẹp. Huyệt mỹ nhân chính là liều thuốc làm đẹp và kháng lão hóa hữu dụng đối với trái tim, cũng là đối với nhan sắc của bạn. Ngoài ra, chỉ cần vài phút massage huyệt Nội Quan còn có thể giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng tiêu cực, giải tỏa áp lực, góp phần duy trì sức khỏe tốt và một vóc dáng tươi trẻ.

Vị trí huyệt mỹ nhân (huyệt Nội Quan): Trên cổ tay 2 thốn, dưới huyệt Gian Sử 1 thốn, giữa khe gân cơ gan tay lớn và bé.

Thao tác massage: Dùng ngón cái của tay phải ấn nhẹ và massage huyệt Nội Quan của tay trái, ngón trỏ đỡ nhẹ huyệt Ngoại Quan (ở phía ngoài so với huyệt Nội Quan, trên lằn chỉ cổ tay 2 thốn, giữa xương quay và xương trụ, ở mặt giữa sau cánh tay), hai ngón tay đồng thời chuyển động đều một áp chặt một thả lỏng trong khoảng 50 cái, sau đó đổi tay và cũng thực hiện tương tự.

Chú ý: Massage huyệt mỹ nhân cho đến khi bạn có cảm giác hơi tê cục bộ tại vị trí huyệt là được. Kiên trì thực hiện hằng ngày hoặc cách ngày để đạt hiệu quả chống lão hóa và duy trì sự trẻ trung.

Hãy chú ý những tín hiệu của cơ thể. Khi cơ thể dần bị già đi nhanh chóng, nó sẽ phát ra những tín hiệu cảnh báo như thế này mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra.

1. Da cực kỳ khô và bong tróc

Dấu hiệu lão hóa da thường xuất hiện sau tuổi 25, nhưng vì phải chịu tác động của các yếu tố bất lợi cho sức khỏe mà chúng có thể xuất hiện sớm hơn. Với thời gian, những dấu hiệu lão hóa trở nên rõ ràng hơn. Nếu so với người cùng tuổi mà thấy da mình xấu hơn, ví dụ như khô hay bong tróc thì có thể đó là dấu hiệu lão hóa sớm mà bạn đang gặp.

Cách phòng ngừa: Đảm bảo rằng chế độ ăn của bạn cân bằng nhất có thể với đủ lượng rau, rau lá xanh, quả mọng và thực phẩm giàu chất béo chưa bão hòa, chẳng hạn như các loại hạt, dầu thực vật và hạt.

2. Xuất hiện bọng mắt

Vùng da mỏng xung quanh mí mắt dễ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các yếu tố bên ngoài và bên trong cơ thể, chẳng hạn như mệt mỏi, thiếu ngủ, căng thẳng và tia UV. Đó là lý do tại sao những dấu hiệu lão hóa đầu tiên thường xuất hiện ở vùng này.

Empty

Vấn đề này là không thể tránh khỏi đối với người cao tuổi, nhưng nếu bạn gặp những thay đổi bắt đầu xuất hiện trước tuổi 40, điều này có thể cho thấy vấn đề trong hoạt động của các cơ quan nội tạng và tốc độ lão hóa cơ thể bạn đang tăng nhanh.

Cách phòng ngừa: Cố gắng ngủ đủ giấc, tránh ăn thức ăn mặn, uống nhiều nước và đừng quên chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày.

3. Rối loạn chu kì kinh nguyệt

Các bác sĩ sản phụ khoa của trường American College cho rằng chu kì kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu của thời kì mãn kinh sớm. Sẽ là bình thường nếu một người phụ nữ bắt đầu mãn kinh ở tuổi 46-54. Nếu điều này xảy ra trước khi bạn 40 tuổi hoặc trẻ hơn, đây có thể là dấu hiệu lão hóa sớm của các cơ quan nội tạng.

Cách phòng ngừa: Đi khám phụ khoa thường xuyên để kịp thời phát hiện và điều trị viêm ở các cơ quan nội tạng nếu có. Bạn cũng nên quan tâm đến chuyện bổ sung vitamin cho cơ thể. 

4. Thể chất yếu

Nếu leo cầu thang, đi bộ, hoặc thực hiện bất kì hoạt động hàng ngày nào khác mà bạn cảm thấy khó khăn thì hãy suy nghĩ nghiêm túc đến các nguyên nhân. Nhiều người trẻ cho rằng, đó chỉ là vì họ không tập thể dục thường xuyên mà thôi nhưng thực tế, đó cũng có thể là dấu hiệu của sự khác biệt giữa tuổi thực và tuổi sinh học của bạn, nói dễ hiểu hơn là bạn đang già hơn so với tuổi của mình.

Cách phòng ngừa: Lựa chọn các hoạt động mà bạn thích để vận động cơ thể một cách thoải mái, ví dụ như yoga, khiêu vũ, đi xe đạp, bơi... Trong cuộc sống hàng ngày, hãy luôn vận động, ví dụ như thay vì sử dụng thang máy, hãy leo lên cầu thang hoặc chọn đi bộ thay vì đi xe buýt...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn