Không cần skincare cầu kỳ, chỉ làm tốt 4 bước then chốt này đủ giúp da bạn sáng căng, mịn đẹp như gái Hàn

( PHUNUTODAY ) - Nếu làm đủ 4 bước này trong quy trình skincare hiện tại, làn da của bạn nhất định sẽ được cải thiện lên trông thấy.

Dùng sản phẩm có chứa Niacinamide

Niacinamide hay Vitamin B3 là những thành phần hiện đang được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng không kém Hyaluronic Acid. Nếu như HA chuyên về cấp ẩm thì Niacinamide là cao thủ trong khoản làm sáng, làm đều màu da, kèm theo đó là cải thiện bề mặt da trở nên láng mịn hơn.

Lợi hại là vậy nhưng chẳng hề khó tìm khi Niacinamide được bắt gặp trong bảng thành phần của rất nhiều sản phẩm xịn sò đến từ hàng loạt thương hiệu cả cao cấp lẫn bình dân. Muốn một quy trình skincare chất lượng, bạn nên có ít nhất một sản phẩm có chứa thành phần này, dù là serum hay kem dưỡng.

na7-1598350196556308327548

Làm sạch kép cho da

Không phải ngẫu nhiên mà phương pháp làm sạch kép (double cleansing) lại trở thành “cạ cứng” được giới làm đẹp ưa chuộng đến vậy. Làm sạch da kỹ càng là một trong những cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ tốt để duy trì làn da mịn màng, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Nếu da bị nổi mụn do nhiều nguyên nhân nhưng phổ biến nhất là do chủ nhân chưa làm sạch kỹ càng, tạo điều kiện cho bụi bẩn, dầu thừa, cặn makeup... tích tụ trong lỗ chân lông. Hãy nhớ ngay cả khi bạn không trang điểm mà chỉ bôi kem chống nắng hàng ngày, bạn vẫn có thể bị mụn nếu không làm sạch da kỹ càng bởi kem chống nắng rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

mamonde-1

Ngay từ hôm nay, bạn thử đổi từ bước làm sạch đơn sang làm sạch kép bằng việc dùng thêm sản phẩm tẩy trang (dạng nước/dầu/sáp) trước khi dùng sữa rửa mặt, sẽ thấy da sạch, mịn màng và ít nổi mụn hơn hẳn.

Có ít nhất một sản phẩm chống ôxy hóa trong quy trình skincare

Khi đã làm tốt các bước cơ bản như làm sạch và bổ sung dưỡng chất cho da, sẽ tuyệt vời nhất khi bạn dùng thêm sản phẩm chống ôxy hoá. Bởi hàng ngày, làn da của chúng ta chịu phải tiếp xúc với rất nhiều nhân tố gây hại từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, tia UV và hậu quả là da ngày một lão hoá. Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm chống ôxy hóa là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn điều này, duy trì làn da khoẻ đẹp về lâu dài.

na6-15983501965521199558340

Phải kể đến sản phẩm chống ôxy hoá phổ biến nhất hiện nay chính là serum Vitamin C. Ngoài khả năng chống lão hóa, Vitamin C còn làm mờ thâm, làm sáng và đều màu da rất tốt. Serum Vitamin C có thể dùng vào cả sáng lẫn tối, tuy nhiên tốt nhất vẫn là dùng kèm kem chống nắng vào buổi sáng. Vậy nhưng trong trường hợp quy trình skincare của bạn có mặt cả Niacinamide lẫn Vitamin C thì hãy chia ra dùng riêng rẽ: Niacinamide vào buổi sáng, Vitamin C vào buổi tối.

Bôi kem chống nắng hàng ngày

unnamed

Đừng tìm kiếm những sản phẩm cao siêu nào, kem chống nắng mới là “cứu cánh” cho làn da của bạn. Nếu có chăm da chục bước với nhiều sản phẩm đắt đỏ cỡ nào cũng công cốc nếu bỏ qua bước bôi kem chống nắng hàng ngày. Đến tất cả các bác sĩ da liễu cũng đều công nhận rằng bôi kem chống nắng chính là cách chống lão hoá da hiệu quả nhất, những thứ khác có hay không cũng không quan trọng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn