Nhặt được cọc tiền 10 triệu của cô gái đánh rơi, cụ ông đuổi theo trả nhưng không kịp bèn đưa tới công an

( PHUNUTODAY ) - Hành động của ông cụ càng cho thấy trên đời này, trong xã hội vẫn còn nhiều người tử tế.

Ngày 4/10, Công an huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long cho biết, ông Nguyễn Văn Hiếu (62 tuổi, ngụ tại huyện Tam Bình, Vĩnh Long) đã đến công an trình báo việc nhặt được 10 triệu đồng của người đi đường đánh rơi.  

Vào chiều 3/10, một người đàn ông tên là Nguyễn Văn Hiếu (62 tuổi) ở Vĩnh Long chạy xe máy đi dự đám cưới người quen. Khi đi đến QL53 đoạn cầu ngã tư Long Hồ (thị trấn Long Hồ) thì ông Hiếu thấy một cô gái đi xe phía trước đánh rơi một cọc tiền.

Ông Hiếu dừng xe nhặt tiền rồi đuổi theo để trả lại, nhưng do cô gái chạy xe khá nhanh nên ông không đuổi kịp. Sau đó, ông Hiếu đã mang số tiền này đến Công an huyện Long Hồ để trình báo. Qua kiểm tra, cọc tiền ông Hiếu nhặt được tổng cộng là 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu mang cọc tiền nhặt được đi trình báo công an để trả lại người đã đánh rơi

Ông Nguyễn Văn Hiếu mang cọc tiền nhặt được đi trình báo công an để trả lại người đã đánh rơi

Công an đã ra thông báo để người mất tiền biết và liên hệ Công an huyện Long Hồ để nhận lại.

Hành động của ông cụ càng cho thấy trên đời này, trong xã hội vẫn còn nhiều người tử tế. Trước đây cũng đã có những hành động trả lại của rơi cho người bị mất được xã hội ngợi khen.

Mới đầu năm 2018, hai cậu bé ở Sóc Trăng đã trả 40 triệu nhặt được cho người đánh rơi.

Tối 19/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất), cậu bé tên Khang chở bạn tên là Mới bằng xe đạp và cậu bé tên Bằng chạy xe riêng, cùng đi chơi ở khu vực trường THPT Trần Văn Bảy đến Nhà văn hóa huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Khi cả ba về ngang bến xe buýt gần Trường THPT Trần Văn Bảy, Khang nhìn thấy chiếc ví nữ nằm ven đường.

Dừng xe, cúi nhặt ví rồi đưa ra xem, hai cậu bé cùng đi chung xe thấy nhiều tiền, ngay sau đó, các em đạp xe chạy thẳng đến Công an huyện Thạnh Trị để trình báo. Số tiền bị đánh rơi đó là 40 triệu đồng.

Ngày 12/3, Công an thành phố Pleiku, Gia Lai đã giúp một thầy giáo trẻ trả lại 88 triệu đồng cho người đánh rơi.

Sáng cùng ngày, khi tập thể dục trên đường Võ Trung Thành, phường Ia Kring, thành phố Pleiku, anh Trần Vũ Luân (25 tuổi, trú tại huyện Ia Grai, giáo viên) nhặt được một túi da nhỏ màu đen. Khi mở ra xem, anh Luân thấy bên trong có một vài giấy tờ tùy thân và 5 cọc tiền mệnh giá khác nhau, tổng trị giá 88 triệu đồng.

Anh Luân đến công an thành phố Pleiku trình báo về số tiền này, đồng thời nhờ cơ quan công an tìm và trả lại số tiền cho người đánh rơi. Trong vòng nửa giờ, công an thành phố Pleiku đã tìm thấy chủ nhân của chiếc túi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn