Bí kíp hồi xuân cực tuyệt cho phụ nữ trung niên chỉ nhờ thứ mà nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng không tỳ vết là mong ước của hầu hết các chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn bí quyết giúp hồi xuân với nguyên liệu rất quen thuộc!

1. Công dụng của gạo trong việc hồi xuân cho làn da

Gạo chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin nhóm B nên có tác dụng làm mờ các vết thâm đen, làm sáng da mang lại cho bạn làn da đều màu và mềm mại. Tinh chất trong gạo còn cung cấp độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết giúp tái tạo lại làn da tươi mới hơn.

55

Đặc biệt axit linoleic trong gạo còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa thúc đẩy tạo thêm nhiều collagen trong tế bào da giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và chống lại tác hại của tia cực tím hiệu quả.

56

Tinh chất trong gạo còn cung cấp độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết tự nhiên, làm sạch da mặt triệt để, loại bỏ mụn trứng cá và giúp tái tạo lại làn da tươi mới hơn. 

Ngoài ra, sử dụng thường xuyên mặt nạ từ gạo còn giúp làm sạch mụn trứng cá nên sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da láng mịn không một nốt mụn.

2. Mặt nạ từ gạo giúp hồi xuân

53

Nguyên liệu làm mặt nạ gạo:

- 3 thìa gạo.

- 1 thìa mật ong.

- 1 thìa sữa tươi.

54

Cách làm mặt nạ gạo:

- Vo gạo qua 2 lần nước rồi rồi đun gạo với nước cho đến khi đủ mềm để tán nhuyễn.

- Chắt riêng nước gạo, phần gạo còn lại đem trộn với sữa,tán thật mịn, tiếp tục trộn hỗn hợp với mật ong.

- Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da.

- Để trong vòng 20 phút cho khổ, rửa sạch bằng phần nước gạo đã chắt riêng.

- Thực hiện 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

3. Sử dụng nước gạo giúp hồi sinh cho làn da

50

Công dụng chăm sóc sắc đẹp bất ngờ cho chị em mà nước gạo có thể mang lại chính là làn da trắng hồng, mềm mại. Bí quyết giúp da “hồi xuân” bằng nước vo gạo được sử dụng từ cách đây nhiều năm, khi mà mỹ phẩm còn chưa ra đời, cách này vừa đơn giản lại vừa không tốn kém mà hiệu quả lại cực cao.

51

Nước gạo chứa nhiều vitamin B5 rất có lợi cho làn da, khi dùng để rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm liên tục, có thể ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên căng mịn, đẹp hồng hào hơn.

52

Để chăm sóc da mặt bằng nước vo gạo thì các bạn cần biết cách làm và bảo quản nước vo gạo như sau: Các bạn vo gạo bằng nước sạch, nên vo từ 2-3 lần nước, nước vo gạo bạn giữ lại, có thể lọc qua vải mỏng để làm sạch bụi, có thể cất trong bình thủy tình, bảo quản trong tủ lạnh để dùng trong ngày, không nên để sang hôm sau vì nước vo gạo sẽ biến chất, không còn dinh dưỡng tác dụng làm đẹp như ban đầu./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn