Người hâm mộ Philippines cảm thấy "xấu hổ" khi Catriona Gray trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người hâm mộ cho rằng, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 đã "mất gốc" vì từ nhỏ sống ở Australia. Chính vì vậy, họ cho rằng vậy chiến thắng của cô không phải của người Philippines.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018 , trở thành đại diện thứ 4 của đất nước này dành được ngôi vị cao nhất trong lịch sử 67 năm của Miss Universe, Catriona Gray lại bất ngờ vướng phải cuộc tranh cãi gay gắt về chiến thắng của cô từ chính những người dân Philippines.

Nguyên nhân chính ban đầu được tiết lộ là do Catriona Gray sinh ra và lớn lên ở Australia, là người gốc Scotland và Philippines - cô không hoàn toàn là người Philippines.

Bên cạnh những người vui mừng vì chiến thắng của Catriona Gray, nhiều người Philippines cho rằng cô đã

Bên cạnh những người vui mừng vì chiến thắng của Catriona Gray, nhiều người Philippines cho rằng cô đã "mất gốc" vì từ nhỏ sống ở Australia.

Catriona Gray sinh ra và lớn lên ở Australia, là người gốc Scotland và Philippines. Cô sở hữu vẻ đẹp lai Âu - Á quyết rũ. Chính vì vậy, những người này đặt câu hỏi liệu việc cô đăng quang có phải là ví dụ mới nhất về sự thiên vị đối với tiêu chuẩn sắc đẹp phương Tây.

"Mặc dù cô ấy là Hoa hậu Philippines nhưng tôi cảm thấy cô ấy giống một cô gái da trắng xinh đẹp với làn da rám nắng. Những cuộc thi sắc đẹp quốc tế này chỉ đơn thuần là quảng bá và duy trì các đặc điểm của người da trắng như là tiêu chuẩn sắc đẹp của thế giới", Friar Stephanos Pedrano, dòng trạng thái của 1 người Philippines đăng tải trên Twitter.

Một người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ thêm: "Cô ấy đẹp dựa trên tiêu chuẩn sắc đẹp phương Tây. Tôi muốn nhìn thấy những cô gái mũi to với làn da sẫm màu và mái tóc thô ráp, xù xì".

Đối với nhiều người Philippines, chiến thắng của Catriona Gray và cả những bông hồng lai trước đó trong các cuộc thi sắc đẹp là lời nhắc nhở xấu xí về quá khứ đất nước.

Đối với nhiều người Philippines, chiến thắng của Catriona Gray và cả những bông hồng lai trước đó trong các cuộc thi sắc đẹp là lời nhắc nhở xấu xí về quá khứ đất nước.

Đáng nói là, cuộc tranh luận này không chỉ đơn giản là về tiêu chuẩn sắc đẹp và chủng tộc, mà sâu xa hơn là vấn đề lịch sử. Đối với nhiều người Philippines, chiến thắng của Catriona Gray và cả những bông hồng lai trước đó trong các cuộc thi sắc đẹp là lời nhắc nhở xấu xí về quá khứ đất nước, khi từng dưới ách thống trị của phương Tây.

Nhà hoạt động nữ quyền Francesca Ayala cho rằng ngay từ nhỏ cô đã nhận thức được những tiêu chuẩn sắc đẹp kiểu Âu. "Các tiêu chuẩn ngoại hình vẫn còn bị lệch. Phụ nữ thích duỗi tóc và không muốn ra nắng để tránh việc da bị đen", cô cho biết.

Trong quá khứ, Lara Dutta, đại diện Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2000 cũng từng gây tranh cãi tương tự. Vì là người gốc Ba Tư và Anh, cô không mang nhiều đặc điểm của người Ấn. 

Catriona Gray sinh ngày 6/1/1994 tại Queensland, Australia. Cô từng lọt Top 5 Miss World 2016 trước khi đăng quang Miss Universe 2018.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn