Hàng trăm thanh niên chen lấn, xô đẩy bất chấp tính mạng giật tiền "lẻ" cúng cô hồn

( PHUNUTODAY ) - Chiều 5/9, sau khi cúng cô hồn nhân rằm tháng bảy, nhiều gia đình khá giả mang tiền thả xuống cho người nghèo nhặt, gây náo loạn cả khu phố ở quận 5 (TP.HCM).

Tục cúng cô hồn có từ rất nhiều năm mỗi khi rằm tháng 7 đến. Thời gian cúng cô hồn thường diễn ra vài ngày trước và sau rằm, cao điểm hơn cả là vào ngày 15/7 âm lịch.

Tại Sài Gòn, các gia đình người Hoa ở khu Chợ Lớn và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể thường có lễ cúng long trọng với chi phí lên tới hàng triệu, tiền vàng mã, heo gà quay, hoa quả...

14

Mâm cúng cô hồn của một thương gia giàu có tại Sài Gòn rằm tháng bày.

12

Gia đình này đang xếp tiền để rải lộc.

13

Những tờ tiền lẻ được xếp đẹp mắt chờ bố thí.

Cúng xong họ ném tiền và đồ cúng ra ngoài đường gọi là bố thí cho các vong hồn, âm binh lang thang. Do đó, nhiều năm gần đây đã xuất hiện tình trạng thanh niên đổ ra đường hứng và tranh cướp đồ cúng trong đó chủ yếu là tiền.

Họ quan niệm rằng càng cướp giật được nhiều và nhanh càng có nhiều phúc lộc trong năm. Có hộ gia đình vừa bày mâm cúng ra cửa nhà chưa kịp thắp hương đã bị giật sạch đồ cúng.

16

Một gia đình rải tiền.

17

Hàng chục chiếc vợt chờ sẵn bên dưới.

11

Chen lấn, xô đẩy để "cướp" lộc.

9

Thậm chí là trèo cả lên người nhau chỉ vì những đồng tiền lẻ.

8

Cả khu phố được phen náo loạn chưa từng thấy.

Có lẽ bởi thế mà ngay từ sớm, nhiều thanh niên thậm chí cả người già và trẻ nhỏ đã có mặt tại góc đường Trần Hưng Đạo - Phùng Hưng để kiếm chút lộc. Có người còn chuẩn bị cả vợt để hứng cho được nhiều tiền.

15

Bất chấp lực lượng dân phòng có mặt song cũng không thể làm tình hình trở nên dễ chịu hơn.

Mặc dù lực lượng dân phòng cũng có mặt từ sớm để đảm bảo trật tự xong tình trạng hỗn loạn, bát nháo vẫn xảy ra một cách thiếu kiểm soát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn