Cao Minh Tiến:Đàn ông mặc váy không đúng chỗ thật...hài hước

( PHUNUTODAY ) - "Có người tôi thấy sự kết hợp rất lạ và đẹp như Tùng Dương ở trên sân khấu, nhưng nếu đặt nó vào những hoàn cảnh khác thật sự nhìn trở nên hài hước khi người đàn ông mặc trên mình một cái váy".

(Phunutoday) - Trong thời gian trở lại đây, mốt mặc đồ theo phong cách Unisex được giới trẻ Việt Nam tận dụng rất nhiều, đôi khi nhiều tới mức thành ra lạm dụng.
[links()]
Những cậu bé tuổi mới dậy thì mặc leggings, đi giày cao gót tạo dáng chụp ảnh không khác gì so với những người bạn khác giới của mình.

Theo NTK Cao Minh Tiến, "Unisex là tên gọi chung cho phong cách thời trang phi giới tính, có thể hình dung bằng phong cách Harajuku đầy phá cách và cá tính.

Phong cách này được biết nhiều nhất ở Nhật Bản và khi kết hợp với nền văn hoá của từng nước khác nhau sẽ tạo ra những cách kết hợp trang phục khác nhau".
 

Cao Minh Tiến khẳng định sẽ không đưa váy vào bất kỳ BST nam nào của mình.
Cao Minh Tiến khẳng định sẽ không đưa váy vào bất kỳ BST nam nào của mình.


Không chỉ có ở Hàn Quốc, Việt Nam mới đang chịu nhiều ảnh hưởng của phong cách này. Từ những năm 60s, cuộc cách mạng tình dục ở châu Âu cũng đã kéo theo nhiều xu hướng thời trang mang hơi hướng unisex.

Bộ vest tuxedo dành cho nữ giới của NTK Yves Saint Laurent, quảng cáo Malboro với hình tượng người phụ nữ hút thuốc dắt chó đi dạo là những hình ảnh mang tính unisex đã đi vào huyền thoại của thế giới.

Tuy nhiên, nữ giới ăn mặc theo phong cách đàn ông thì được cho là "mạnh mẽ", "cá tính". Còn nam giới khi mặc đồ của phụ nữ ngay lập tức đã vấp phải làn sóng phản đối của đại bộ phận công chúng.

Thời trang unisex trong các thiết kế của nhãn hiệu YLS.
Thời trang unisex trong các thiết kế của nhãn hiệu YLS.

Hiện tại ở Việt Nam, NTK Cao Minh Tiến nhận định: "Ở Việt Nam, hiện nay vấn đề giới tính ngày càng được mở rộng , cái nhìn về người lệch lạc giới tính cũng cởi mở hơn nên có những người yêu thời trang cũng không ngần ngại thể hiện cá tính riêng của mình với những vì mình muốn khoá lên cơ thể.

Phong cách này được giới tuổi teen rất ưa chuộng tuy nhiên lại có những nhóm thể hiện phong cách này hơi quá đà trở nên thảm hoạ ví dụ như mặc quần leggings, áo choàng lông vũ, guốc cao".

Cũng nằm trong mạch xu hướng thời trang mới, gần đây nhiều nghệ sỹ nam bắt đầu thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong trang phục váy ngắn như NTK Đỗ Mạnh Cường, Chuyên gia trang điểm Nam Trung, Ca sỹ Tùng Dương,...

Bắt nguồn từ chiếc váy truyền thống của nam giới dân tộc Scotland, chiếc váy này đã trở thành nguồn cảm hứng cho một số NTK nổi tiếng thế giới. Trong số đó, nổi danh nhất phải kể đến NTK đồng tính Marc Jacob (chủ thương hiệu Marc by Marc Jacob và là NTK chính cho Louis Vuitton).

Với NTK Cao Minh Tiến, phong cách này sẽ phát huy được hiệu quả của nó nếu được đặt đúng chỗ, còn nếu không sẽ rất dễ trở thành một cảnh tượng "hài hước":

"Có người tôi thấy sự kết hợp rất lạ và đẹp như Tùng Dương , trang phục đó trở nên hiệu quả để bước lên sân khấu thể hiện cá tính của người ca sĩ, nhưng nếu đặt nó vào những hoàn cảnh khác thật sự nhìn trở nên hài hước khi người đàn ông mặc trên mình một cái váy". 
 

Không còn có thể phân biệt được giới tính của nhiều
Không còn có thể phân biệt được giới tính của nhiều "thần tượng thời trang" giới trẻ được đăng tải trên các trang tin online dành cho lứa tuổi này.

Anh cũng khẳng định: "Đàn ông có rất nhiều dạng trang phục và rất nhiều kiểu dáng để toát lên vẻ đẹp của đàn ông và tôi không nghĩ nên cho thêm vào tủ quần áo một loại váy , và tôi cũng không có nhu cầu thiết kế một bộ trang phục cho đàn ông mà có một chiếc váy ngắn".

Chia sẻ trong việc định hướng, tư vấn cho việc nên kết hợp phong cách unisex như thế nào cho vừa đủ,  để đạt được hiệu quả tốt nhất về cả mặt thẩm mỹ lẫn giới tính, NTK Cao Minh Tiến cho biết: "Không có một thước đo hay một công thức nào cho việc kết hợp thời trang để tạo ra một phong cách phi giới tính.

Nhưng có những phụ kiện của nữ mà nam dùng và ngược lại hay có một số phụ kiện dùng đối nhau để tạo điểm nhấn cho trang phục, kết hợp sao cho thể hiện cá tính và sở thích của người sử dụng nhưng không làm mất đi tính ứng dụng của trang phục với công việc và sinh hoạt có lẽ là những điều nên quan chú ý nhất".

>>> Giới tính nào cho hot boy đi guốc mặc leggings

  • H'My
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn