Những loại thực phẩm màu trắng kẻ thù của gan thận, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - 3 loại thực phẩm màu trắng dưới đây thường xuyên được sử dụng trong nhiều món ăn, nhưng lại không tốt cho sức khỏe.

Muối trắng

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, muối là một loại không nên ăn nhiều bởi nếu như bạn dung nạp quá nhiều muối vào cơ thể có thể khiến máu trong cơ thể bạn khó lưu thông, làm tăng gánh nặng cho gan thận, khiến cho bạn dễ bị xơ gan, hoặc suy thận.

Bên cạnh đó, việc ăn nhiều muối cũng khiến cho đường bài tiết suy giảm, làm mất lượng canxi trong cơ thể gây ra bênh loãng xương cho bạn.

Muối ăn nhiều dễ gây suy thận

Muối ăn nhiều dễ gây suy thận

Đường trắng

Đường là một gia vị thêm vào trong nhiều món ăn hàng ngày như cà phê, nước ép, thịt ướp….Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều đường bởi sau khi đường được hấp thụ vào cơ thể nó sẽ chuyển đổi thành glucose và được chuyển đổi thành chất béo gây béo phì cho bạn.  

Ngoài ra, nếu bạn ăn nhiều đường còn gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, bệnh cao huyết áp. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều đương cũng khiến cho thận của bạn phải hoạt động nhiều hơn để bài tiết bớt hàm lượng đường qua chất thải, khiến bạn sẽ mắc bệnh tiểu đường, suy thận.

Chính vì vậy, đường chính là một trong những loại thực phẩm màu trắng mà bạn nên hạn chế sử dụng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Đường là thực phẩm màu trắng gây hại cho gan thận của bạn

Đường là thực phẩm màu trắng gây hại cho gan thận của bạn

Kem tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của kem tươi – một loại thường xuyên dùng để phủ lên bánh gato, bánh ngọt, các ly sinh tố… chứa nhiều chất béo, đường nên dễ gây béo phì cho bạn. Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều kem tươi còn gây gánh nặng cho gan thận, khiến cho gan thận của bạn phải hoạt động vất vả hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn loại kem tươi này vừa bảo vệ sức khỏe vừa giữ gìn vóc dáng nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn