7 thói quen vô tình "phá huỷ" não khủng khiếp, nhiều người Việt làm hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen nguy hiểm gây hại cho não cần loại bỏ ngay lập tức:

Tiêu thụ quá nhiều đường

Sử dụng quá nhiều đường hay thực phẩm chứa đường có thể làm gián đoạn quá trình hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Buộc bản thân làm việc ngay cả khi bị bệnh

Khi bị bệnh, bạn chắc chắn biết rõ rằng bạn không thể làm việc một cách tối ưu. Đó là dấu hiệu cơ thể báo hiệu bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

thoi quen gay hai nao-phunutoday

Buộc bản thân làm việc ngay cả khi bị bệnh không chỉ làm giảm chất lượng công việc mà còn gây nguy hại nghiêm trọng đến não bộ của bạn.

Những lúc đó, bạn nên nghỉ ngơi và đợi cho đến khi cơ thể bạn hoàn toàn hồi phục, sau đó mới tiếp tục công việc của mình. Như vậy, bạn vừa đảm bảo được chất lượng công việc, vừa duy trì được bộ não khỏe mạnh.

Uống ít nước

Nước liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể, trong đó có bộ não. Nếu bạn uống quá ít nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, đặc biệt là não bộ.

Ăn quá nhiều đường

Hiện nay, phần lớn thực phẩm đều chứa đường. Chúng ta đều biết rất rõ rằng cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Đường có thể gây ra các vấn đề như mụn, sâu răng và tăng cân. Nó cũng là thủ phạm chính gây ra căn bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây cản trở cho khả năng hấp thụ protein cũng như các chất dinh dưỡng của cơ thể. Hệ quả là gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, hay các vấn đề liên quan đến phát triển não bộ.

Kiểm soát lượng đường của bạn càng nhiều càng tốt. Thay vì dùng các loại nước ngọt, nước có ga, bạn hãy uống nước lọc. Hạn chế ăn các loại socola chứa nhiều đường. Nếu bạn không thể ngừng ăn socola, hãy chọn những loại socola đen nguyên chất, chúng chứa ít đường hơn.

Bỏ bữa sáng

Nếu thường xuyên bỏ bữa sáng có thể dẫn đến lượng đường trong máu thấp, và điều đó rất có hại cho não. Não của bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể và chiếm tới 20% tổng lượng glucose có sẵn trong hệ thống của bạn mỗi ngày. Khoảng 2/3 ngân sách năng lượng của bộ não, được sử dụng để giúp các tế bào thần kinh bắn ra các tín hiệu đến phần còn lại của cơ thể. 1/3 còn lại được chỉ định để bảo trì và chăm sóc tế bào.

Ô nhiễm không khí

Bộ não là cơ quan tiêu thụ lượng oxy lớn nhất trong cơ thể con người. Hít thở trong bầu không khí ô nhiễm làm giảm lượng oxy cung cấp, khiến não bộ hoạt động kém hiệu quả.

Trùm kín mặt khi ngủ

Thói quen này có thể làm tăng nồng độ carbon dioxide và giảm lượng oxy, gây tổn hại não. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn