Cặp đôi 9X diện cổ phục triều Nguyễn trong ngày cưới vừa đẹp vừa lạ mắt

( PHUNUTODAY ) - Cô dâu Thuỳ Anh và chú rể Thành Nam chọn cổ phục Việt Nam để diện trong ngày trọng đại, tạo nên sự khác biệt và khiến quan khách mãi ấn tượng.

Vừa mới đây, bộ ảnh cưới  diện áo cổ phục Nhật Bình và áo Tấc của cô dâu Thuỳ Anh (SN 1993, Cao Bằng) và Thành Nam (SN 1996, Hà Nam) trong ngày trọng đại khiến cư dân mạng trầm trồ, xuýt xoa.

co_phuc7

Theo Thùy Anh trao đổi trên Zing, cô vôn là người yêu thích lịch sử, những giá trị truyền thống, cổ xưa. Do đó, cô nàng muốn đưa những bộ cổ trang vào ngày cưới để tạo kỷ niệm và thêm phần nổi bật.

co_phuc6

Chia sẻ thêm về cổ phục này, Thùy Anh cho biết, Nhật Bình là thường phục của các bậc Hoàng Thái hậu, Hoàng hậu, Hoàng Quý phi và là lễ phục dành cho các bậc từ Nhất giai phi đến Tứ giai tần của triều đình nhà Nguyễn. Tùy thuộc vào phẩm cấp mà màu sắc, hoa văn của Nhật Bình có điểm khác biệt để phân định.

co_phuc5

Áo Tấc còn có tên gọi đơn giản là áo ngũ thân tay thụng, áo lễ, áo thụng. Đó là lễ phục trang trọng thời Nguyễn. Gọi áo "tấc" bởi nó xuất phát từ phần viền áo rộng đúng 1 tấc.

co_phuc4

Cô dâu còn tiết lộ thêm, tất cả mọi khâu từ thiết kế bối cảnh đến chuẩn bị đồ trang trí đều do hai vợ chồng thực hiện. Hoa tươi được chọn trong ngày cưới là hoa thiên điểu, phông cưới được thiết kế tỉ mỉ theo màu sắc cung đình Huế. Không chỉ vậy, bàn ghế và những phụ kiện của cô dâu cũng được đặt làm riêng để có tạo hình giống nhất với cung phi, phu nhân triều đình nhà Nguyễn.

co+phuc3

Theo Thùy Anh, điều khó khăn nhất khi thực hiện bộ ảnh này là trang phục cho cô dâu chú rể. Đặc điểm áo Nhật Bình được đặt may bằng chất liệu gấm, vừa tạo sự uyển chuyển, vừa giữ được dáng. Trong khi áo Tấc được may bằng chất liệu tơ xước để vừa thoáng mát, không bị quá thướt tha, tạo sự mạnh mẽ. Cô dâu và chú rể phải mất gần một tháng để chuẩn bị cho bộ trang phụ hoàn hảo nhất trong ngày trọng đại.

co_phuc2

Những bức ảnh cưới trong trang phục cung đình triều Nguyễn của cặp đôi sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

co_phuc

Theo nhiếp ảnh gia Đàm Anh, người thực hiện bộ ảnh cho biết, hiện nay đa số các bạn trẻ đều lựa chọn trang phục hiện đại trong ngày cưới. Do vậy, khi thấy cô dâu, chú rể yêu thích và giữ gìn những nét văn hoá cổ truyền Việt Nam, anh cảm thấy rất ngưỡng mộ và vui mừng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link