Mách nhỏ chị em bí quyết giữ móng tay cứng khỏe, sáng bóng ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Chị em ai cũng muốn nuôi móng tay dài để thỏa sức tạo kiểu, làm các mẫu nail đẹp, nhưng lại gặp phải vấn đề là móng tay yếu hay bị gãy, những bí quyết nhỏ duwois đây sẽ giúp các nàng khắc phục tình trạng đó hiệu quả ngay tại nhà

Ăn những thực phẩm tốt cho móng

Đó là những thực phẩm có nhiều chất kẽm và sắt được tìm thấy trong thịt bò, hải sản, đặt biệt là tôm, cua, ghẹ, cá hồi, đậu phộng…

101057_24

Ngoài ra, việc gãy móng còn xảy ra với trường hợp móng bị giòn do thiếu các chất protein và lưu huỳnh. Các chất này sẽ có rất nhiều trong thịt gà, lòng đỏ trứng gà…nên bạn có thể thay đổi thực đơn và bổ sung thường xuyên món ăn chế biến từ những nguyên liệu trên.

Không để móng quá dài

mong-tay-de-gay-6-nguyen-nhan-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-nhanh-chong_1

Nuôi móng quá dài và cắt nhọn cũng là nguyên nhân khiến móng yếu và dễ gãy hơn. Nếu bạn là người có móng tay giòn và dễ gãy bạn nên để móng dài qua đầu ngón khoảng 5mm.

Và nên để móng vuông hoặc vuông cạnh bầu. Đặc biệt là không nên dùng bàu để bàu móng sau mỗi lần cắt da vì nó sẽ làm mỏng móng của bạn.

Tránh rửa tay quá nhiều.

c02bdc89-18e6-4b9b-916e-2f53e6408f7e

Nếu bạn có thói thường xuyên phải rửa tay thì bạn nên từ bỏ thói quen này ngay là vừa. Vì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến móng tay của bạn dễ gãy. Ở móng có một độ dẻo nhất định nhưng khi tiếp xúc với nước nhiều hoặc quá lâu  độ dẻo này sẽ bị các phân tử trong nước làm mềm ra dẫn đến tình trạng lật và gãy móng.

Cắt móng cẩn thận

8-bi-mat-de-co-bo-mong-xinh-hoan-hao-0

Sử dụng kềm chuyên biệt dành riêng cho móng và nên sắm riêng một bộ cho mình. Sử dụng chung kềm cắt móng góp phần tăng nguy cơ lây nhiễm nấm từ những nguồn bên ngoài. Bạn nên thử cắt tỉa móng theo hình bầu dục thay vì hình vuông nhằm giảm áp lực tác động vào móng. Đây là một trong những cách làm móng tay cứng bạn nên nhớ nằm lòng.

Dưỡng móng tay bằng dầu oliu

Đây cũng là nguyên liệu chăm sóc móng tay cứng, nhanh dài hiệu quả bạn nên thử áp dụng. Bởi dầu Oliu cung cấp độ ẩm cho móng tay, giúp móng tay dẻo dai và được kích thích mọc dài nhanh chóng. Để thực hiện cách làm móng tay cứng, chắc khỏe và sáng bóng bạn làm như sau:

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chuẩn bị một chút dầu Oliu cho ra bát con, sau đó cho cho móng tay vào dung dịch này ngâm chừng 10 phút thì rửa tay lại với nước sạch nhé. Bạn có thể thực hiện hàng ngày hoặc 2 ngày/lần để có được kết quả tốt nhất.

cach-duong-mong-tay-bang-dau-oliu_0_0

Làm móng tay cứng từ dấm táo

apple-cider-vinegar-benefits-fitted-1024x729_grande

Dấm táo từ lâu đã được chị em tin dùng bởi những tác dụng diệu kỳ của nó dành cho làn da. Nhưng bạn có biết rằng những chất magiê, canxi và sắt chứa trong giấm táo vô cùng tốt cho móng của chúng ta. Ngoài ra, axit có trong giấm táo còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và hình thành nấm ở móng.

Cách làm:

Ngâm móng trong một bát nhỏ chứa giấm táo đã pha với nước (liều lượng vừa đủ). Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong một vài tuần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn