Khởi tố 2 thanh niên giết tài xế, vứt xác xuống đèo Thung Khe

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sát hại và vứt xác tài xế xuống đèo Thung Khe (Mai Châu, Hòa Bình), các đối tượng đã lấy xe ô tô của nạn nhân đưa xuống Hà Nội cầm cố để lấy tiền chơi ma túy.

Ngày 23/9, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố đối với Bùi Văn Hiền (19 tuổi) và Bùi Văn An (21 tuổi), cùng trú xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trước đó, khoảng 2h sáng 4/9, hai đối tượng này đã thuê tài xế Bùi Văn Nam (trú Lạc Sơn, Hòa Bình) chở đi. Khi đang di chuyển trên QL 6, 2 đối tượng đã dùng dây siết cổ tài xế nam đến chết rồi nhét thi thể vào bao tải và ném xuống đèo Thung Khe nhằm phi tang.

Sau khi gây án, các đối tượng chiếm đoạt xe và một số tài sản của nạn nhân, đưa chiếc ô tô cướp được xuống Hà Nội cầm cố, lấy tiền chia nhau. Ngày 11/9, Công an Hòa Bình lần ra dấu vết chiếc xe, thu hồi tang chứng.

Đối tượng Bùi Văn An (phải) và Bùi Văn Hiền tại cơ quan Công an.

Đối tượng Bùi Văn An (phải) và Bùi Văn Hiền tại cơ quan Công an.

Từ lời khai của đối tượng Hiền, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Bùi Văn Nam tại khe núi, thuộc đèo Thung Khe, địa phận xóm Nhuồi (xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu).

Theo cơ quan chức năng, Hiền và An nghiện ma túy, nghiện game. Cả hai đã lên kế hoạch trước để gây án.

Liên quan vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm, trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đôàn luật sư Hà Nội cho biết, theo điểm g, n khoản 1 Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015, hai đối tượng sẽ phải chịu tổng mức hình phạt cho cả hai hành vi giết người và cướp tài sản là tử hình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn