Cậu bé làm Văn miêu tả món ăn ‘quốc hồn quốc túy’ của Việt Nam, đọc xong muốn được thưởng thức ngay và luôn

( PHUNUTODAY ) - Bài tập làm văn của những cô cậu học sinh tiểu học với ngôn từ ngô nghê khiến cho người lớn đọc xong bật cười.

Mới đây, cư dân mạng được một phen cười xỉu vì bài văn của một học sinh tiểu học. Với đề văn tả món ăn yêu thích của mình, cậu bé này đã chọn món ăn quốc dân bún đậu để miêu tả. Đọc xong chắc hẳn người lớn nào cũng phát thèm và muốn đi ăn ngay.

Cụ thể, cậu bé đã miêu tả món bún đậu như sau: “Trên đời này, món ngon nhất mà em từng ăn là bún đậu. Món bún đậu bao gồm: bún, đậu, chả cốm chấm với nước mắm. Khi em sang nhà mẹ, em được bà và dì đưa đi ăn ở quán gần nhà.

Em dắt em Mây đi cùng. Bà chủ quán tên là Lan. Bà bán bún đậu 20 nghìn, trà đá 3 nghìn. Em uống cho đã mồm dù nó đắng. Có lúc, em được mẹ và chú cho đi ăn bún đậu ở chỗ khác. Rồi em lại ăn đã mồm tiếp. Ăn bao nhiêu em vẫn thấy ngon. Khi nào gặp mẹ em lại xin mẹ cho đi ăn tiếp".

Mặc dù có những từ ngữ hết sức ngô nghê, đúng theo ngôn ngữ nói như “đã mồm” nhưng ai đọc cũng cảm nhận được đam mê của cậu nhóc với món ăn này. Có vẻ như cậu nhóc lúc nào cũng muốn được ăn món ăn này.

Nhiều người đã nhận xét bài văn của cậu bé là có tư duy mạch lạc, rõ ràng, đọc xong chỉ muốn đi ăn ngay một đĩa bún đậu.

Một bài văn của một học sinh tiểu học khác cũng khiến cư dân mạng thích thú không kém. Với đề văn viết thư cho người thân (hay bạn bè) kể về ước mơ của em, học sinh này đã có những câu văn bá đạo hết chỗ nói.

Mở đầu, học sinh này viết câu chào và hỏi thăm sức khỏe có vẻ khá ổn. Nhưng sau những lời hỏi thăm ấy thì có gì đó sai sai: “Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn phải không?”

Có vẻ như cô bé đang khá máy móc vì viết thư cho bà mà người đọc tưởng như đang viết thư cho một người bạn. Tuy nhiên, sau đó cô bé cũng gỡ gạc lại bằng cách kể về ước mơ trở thành học sinh giỏi toán của mình.

Cũng với đề văn kể về ước mơ, nhiều học sinh vẽ ước mơ làm tỷ phú, người ước mơ làm kẻ trộm để đánh cắp trái tim tất cả các chàng trai trên thế giới, người lại muốn làm anh hùng giải cứu thế giới,… Đúng là nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò, thời nào cũng thật bá đạo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link