U23 Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi là “Vua Đá phạt”

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, trong bài tổng kết giải U23 châu Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã lên tiếng khen ngợi riêng Quang Hải là chân sút sở hữu “chiếc chân trái cực ngọt” và gọi U23 Việt Nam là “Vua đá phạt”

Theo tờ The AFC, giải vô địch U23 châu Á 2018 đã chứng kiến sự trỗi dậy đầy mạnh mẽ của các đội bóng Đông Nam Á, đặc biệt là đội tuyển U23 Việt Nam:

Khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia với tỉ số 1 – 0, họ không chỉ giành chiến thắng đầu tiên tại giải U23, mà còn là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á giành thắng lợi. Hai ngày sau đó, U23 Malaysia vượt qua Ả Rập Saudi, cùng U23 Việt Nam trở thành đại diện đầu tiên của khu vực tham gia vòng đấu loại trực tiếp. Việt Nam có thể đã thua trong trận Chung kết, nhưng kết quả mà họ đạt được hứa hẹn một tương lai tích cực" - tờ AFC nhận định.

bao-chi-chau-a-u23-viet-nam-nhung-chang-trai-di-truyen-cam-hung
Đội tuyển U23 Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi là “Vua Đá phạt”.
afc-ton-vinh-quang-hai-goi-u23-viet-nam-la-vua-phat-den
 Quang Hải được AFC tôn vinh sau khi thi đấu thành công ở giải U23 châu Á.

Cũng theo AFC, U23 Việt Nam có thể được gọi là “Vua Đá phạt”, vì đều vượt qua U23 Iraq và U23 Qatar sau loạt sút luân lưu ở vòng Tứ kết và Bán kết.

Bên cạnh đó, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng vô cùng ấn tượng trước chân trái tuyệt diệu của Quang Hải. Trong bài tổng kết trên trang chủ mình, AFC đã dành hẳn mục riêng cho cầu thủ này với nội dung: “Chân trái cực ngọt” của Nguyễn Quang Hải, khi anh gỡ hòa trong trận Chung kết với Uzbekistan bằng một cú sút bằng chân trái đẹp như Messi:

Giải đấu đáng kinh ngạc của Quang Hải được tiếp diễn với siêu phẩm đá phạt vào góc cao khung thành của U23 UzbekistanĐó là bàn thắng thứ 5 của anh ở giải đấu, trong đó có 4 bàn từ ngoài vòng cấm (chiếm hơn 1/3 số bàn thắng ngoài vòng cấm trong cả giải đấu, 11 bàn)”.

Quang_Hai_go_hoa_trong_chung_ket_vs_Uzbekistan
Cú sút được gọi với cái tên là "cầu vồng tuyết" của Quang Hải được ví đẹp như Messi đã đem về bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan.

Trong suốt mùa giải, Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng ở giải U23 châu Á. Trong đó, 3/5 bàn của cầu thủ này (vào lưới U23 Hàn Quốc, U23 Qatar, U23 Uzbekistan) vô cùng đẹp mắt, xứng đáng nằm trong top những bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Tiền vệ của Hà Nội FC cũng đã gây ấn tượng bằng kèo trái vô cùng khéo léo khiến nhiều người hâm mộ trong nước và nước ngoài trầm trồ thán phục...

Xem thêm>>>

Hot: Có 2/10 bàn thắng lọt Top đẹp nhất VCK U23 châu Á 2018, dân mạng đang "hò nhau" bình chọn cho Quang Hải

Đề thi gây "bão" cộng đồng mạng - Khoảnh khắc vinh quang của U23 Việt Nam xuất hiện trong đề thi Văn

Vừa đi làm về, chồng hốt hoảng thấy vợ tử vong nằm úp trên tấm nệm với vết cắt ở cổ

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn