99,99% chị em đang có thói quen tưởng là tốt nhưng lại tàn phá nhan sắc kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những quan niệm làm đẹp sai lầm đã được các chuyên gia liệt kê để bạn nhận biết và loại bỏ chúng.

Uống nhiều nước ép trái cây

Trong nước ép trái cây chứa nhiều fructose, các phân tử đường fructose sẽ theo máu đi đến tất cả các tế bào trong cơ thể, kéo theo chất béo và protein, sẽ khiến da bạn bị nhăn nheo đấy.

Hơn nữa, trong quá trình ép bạn có xu hướng loại bỏ vỏ hoặc thịt của nó, chỉ lấy phần nước. Ngoài ra, khi bạn lọc nó, các sợi như tép cam, quýt... trong nó bị bỏ đi một cách lãng phí, như vậy toàn bộ chất xơ có trong trái cây đã bị bạn loại bỏ đi gần như hoàn toàn.

Và yếu tố tiếp theo là liệu bạn có thêm đường vào nó. Nếu bạn tiêu thụ nước trái cây ngọt mà còn bỏ thêm đường thì bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì chúng ít chất xơ mà còn chứa nhiều đường.

c60

Dầu gội đầu sẽ mất tác dụng nếu dùng trong một thời gian dài

Dùng cùng một dầu gội trong thời gian dài sẽ giúp độ pH trên đầu được ổn định và tóc ít bị gãy rụng hơn. Tuy nhiên các loại dầu gội nhiều dưỡng sẽ có xu hướng bám lại trên tóc nhiều hơn và khiến bạn cảm giác như chúng bị mất tác dụng dần dần.

Vì vậy, hãy xả tóc kỹ hơn hoặc thỉnh thoảng dùng loại dầu gội "mạnh" như dầu gội trị gàu để rửa sạch các chất tích tụ.

c62

Uống nhiều sữa bò

Uống sữa là thói quen tốt cho sức khỏe bởi sữa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho chị em. Thế nhưng thành phần của sữa chứa nhiều hoóc-môn nam gây kích thích tuyến dầu.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng có mối quan hệ khá mật thiết giữa việc uống nhiều sữa và tỉ lệ bị nổi mụn. Do trong sữa bò có chứa chất nội tiết Androgen làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn, tăng bài tiết chất bã, làm bịt kín lỗ chân lông, gây nên mụn.

Ngoài ra, chất IGF-1 có trong sữa bò là 1 hoạt chất liên quan đến quá trình hình thành mụn. Đối với những người đang bị mụn hay dễ bị mụn, nếu uống sữa bò sẽ làm mụn càng nặng hơn so với người không uống. Nhưng may mắn là, với những người không có mụn thì việc uống nhiều sữa sẽ không gây ảnh hưởng gì.

c61

Hơi nước có thể làm giãn lỗ chân lông nhanh chóng

Điều này nghe có vẻ đúng, nhưng lại không thực sự như vậy. Bạn không thể ép buộc lỗ chân lông giãn ra hoặc thu nhỏ lại với nhiệt độ nóng hoặc lạnh.

Thực tế: Hơi nước có hiệu quả trong việc giúp làm sạch các bụi bẩn bên trong lỗ chân lông nhưng không thể khiến chúng se lại hoặc giãn ra một cách dễ dàng.

Xem thêm:

1. Nguyên liệu rẻ tiền này chính là "thần dược" trị dứt diểm mụn ẩn

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn