Không trồng cây này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời, với bất cứ ai cũng vậy

( PHUNUTODAY ) - Không trồng cây này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời, với bất cứ ai cũng vậy hãy tìm hiểu ngay.

cay-xuong-rong

 

Lợi ích khi ăn xương rồng

Bên ngoài dù có gai, nhưng bên trong xương rồng chứa rất nhiều các khoáng chất và chất chống oxy hóa.Xương rồng rất giàu chất xơ và pectin, được sử dụng như một chất kết dính trong mứt đồng thời là vũ khí giúp cây này chống lại tiểu đường và cholesterol cao.“Những thực phẩm giàu chất xơ và giàu pectin sẽ giúp nhận biết các cholesterol có hại trong máu và loại bỏ chúng qua đường tiêu hóa”, bà Shapiro cho biết.Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của các cacbonhydrate, đảm bảo chúng không biến đổi lại thành đường, gây nên tiểu đường. Hơn nữa, xương rồng chứa rất ít calo nên rất hiệu quả trong việc giảm cân.“Khi cố gắng giảm cân, chúng ta muốn lấp đầy bụng với những thực phẩm giàu chất xơ và hàm lượng calo thấp. Bởi chúng ta muốn no lâu hơn với hàm lượng calo ít hơn” Bà Shapiro lưu ý.

Bệnh cạnh đó, vitamin A và C trong xương rồng giúp cải thiện các tế bào da.“Về khoáng chất, chúng rất giàu canxi, magie và natri, là các chất điện giải quan trọng cho sự co cơ, hydrat hóa và chức năng tế bào", các chuyên gia dinh dưỡng giải thích.Các chất điện giải có trong xương rồng là một trong những yếu tố hỗ trợ trong việc loại bỏ căng thẳng. Ngoài ra, chúng còn giúp cơ thể giữ nước."Không chỉ giúp bạn giữ nước mà còn bổ sung các chất điện giải giúp cơ thể lấy lại cân bằng khi chúng ta căng thẳng, mệt mỏi”.

Lưu ý:

Theo thuyết phong thủy theo quan niệm “hình nào khí nấy”, vì vậy, nếu một cây xanh tốt, khoẻ khoắn, dáng vươn cao sẽ tạo nên nhiều sinh khí. Ngược lại nếu cây có dáng ủ rũ, gai góc, xù xì sẽ theo chiều hướng ngược lại, tạo nên khí xấu. Vì vậy, nếu bày trong văn phòng công ty, công ty sẽ khó phát triển, người đứng đầu cũng không sáng suốt, thường bệnh tật và tài sản công ty dễ mất mát.

Nếu bạn là một người yêu xương rồng thì chỉ nên đặt xương rồng ở ngoài cửa, như vai trò của người canh gác, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu, ngăn không cho chúng xâm nhập vào nhà.

Vì cây xương rồng là một cây có nhiều gai nhọn xung quanh khiến nó luôn được bao bọc bởi sát khí nên các nhà phong thủy đưa ra lời khuyên không nên đặt xương rồng trong phòng làm việc hoặc trong nhà mà chỉ nên trồng xương rồng vào những khu vực xấu hoặc để chống lại những sát khí chiếu vào nhà như để trấn lại góc nhọn hoặc các loại mũi tên sắt từ hàng rào của người hàng xóm…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn