Đời người có 2 tội ác không được phạm, bằng không khi xuống địa ngục sẽ phải hình phạt khủng khiếp nhất

( PHUNUTODAY ) - Con người nếu sống phạm phải 2 tội ác sau, khi chết phải xuống 9 tầng địa ngục, chịu cảnh dầu sôi lửa bỏng, bị súc sinh dày vò, quất bằng roi gai, đau đớn muôn phần.

Tội thứ nhất: Bất hiếu với cha mẹ

Phật dạy: trong muôn ngàn tội, bất hiếu là tội nặng nhất. Bất hiếu thứ nhất, tức không nghe theo giao dưỡng đúng đắn của cha mẹ. Vì vậy mà đánh mất chính mình, lâm vào ba đạo, vạn kiếp bất phục, làm những việc bất nhân bất nghĩa. Bất hiếu thứ hai là phá gia chi tử, tiêu tán tiền tài của cha mẹ vào những việc vô độ khiến trời đất khó dung. Bất hiếu thứ ba là ăn bám, không chịu tự lập, khiến cha mẹ dù tóc bạc, lưng còng vẫn phải vất vả bươn chải, kiếm kế sinh nhai.

anh 423

Cha mẹ là 2 vị Phật sống vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi người. Mẹ vất vả mang nặng 9 tháng 10 ngày, trải qua cơn đau thập tử nhất sinh để mang đến cho ta sự sống. Cha một nắng hai sương, ngày đêm lo nghĩ, hao tổn tâm lực để lo cho ta cơm ngon canh ngọt. Cha mẹ không chê con khó, nhưng con lại xấu hổ khi cha mẹ nghèo. Như vậy, có ai oán lắm thay?

Xưa nay, người bất hiếu với cha mẹ, trời không dung, đất không tha. Cha mẹ, người hy sinh cho mình nhiều nhất mà còn làm chuyện bất nghĩa, làm sao có thể khiến người khác nể phục và có quyền được hưởng công danh?

Tội thứ hai: ăn cháo đá bát

Cố nhân dạy: thầy là người cho mình con chữ, khai thông chí tuệ. Nếu buông lời bất kính sẽ rơi vào vạn kiếp bất phục. Tri kỷ là người đồng cam cộng khổ, bên cạnh và giúp đỡ những lúc suy vong. Nếu sau này hưng thịnh mà tỏ vẻ khinh bạc, làm chuyện bất nghĩa, cả đời sẽ chịu cảnh cô độc. Xưa nay, người ăn cháo đá bát, có mới nới cũ đều không có được kết cục tốt đẹp.

anh 424

Không biết trân trọng ơn nghĩa, lừa thầy phản bạn sẽ phải chịu báo ứng nặng nề. Gieo Nhân, ắt gặt Quả. Dù trốn chạy ra sao, cũng không thể nào thoát được. Đạo làm người, phải biết ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Dù không thể báo đáp, cũng đừng quên đi ân tình, bị lòng tham làm mờ mắt mà cầm dao đâm vào trái tim người khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn