Uống nhiều nước có giảm cân nhanh hay không? Đây là cách uống nước tai hại khiến thận bị huỷ hoại từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Uống nước rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống sai cách cũng sẽ gây ra nhiều tác hại tới cơ thể. Dưới đây là những thói quen uống nước khiến thận bị huỷ hoại từng ngày:

Uống quá nhiều nước

Uống nước rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp da. Thế nhưng, chính vì điều này mà rất nhiều người vẫn nghĩ rằng uống càng nhiều nước càng tốt.

Empty

Nghiên cứu đã chứng minh uống quá nhiều nước sẽ làm gia tăng gánh nặng cho thận, khiến các ion natri trong cơ thể dễ dàng được giải phóng, nước trong cơ thể dễ xâm nhập vào trong tế bào hơn gây ra tình trạng "ngộ độc nước". Hơn nữa, uống nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến các tế bào và hoạt động của tế bào trong cơ thể.

Uống nước ngay trước khi đi ngủ

Một sai lầm khi uống nước nữa là uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây ra hệ luỵ nguy hiểm. Bởi nước khiến bạn khó ngủ hơn, đồng thời gây gián đoạn giấc ngủ khi bạn phải bật dậy để đi WC nhiều lần.

Hơn nữa là thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm, trong khi việc uống nước cũng đồng nghĩa với việc ép thận làm việc. Chân tay và mặt có thể bị sưng phù vào sáng hôm sau.

Chỉ uống nước khi thấy khát

Đây là một sự sai lầm nghiêm trọng nhất khi uống nước. Khi bạn thấy khát nước, đấy là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thực sự thiếu nước và nếu để tình trạng khát nước kéo dài, bạn sẽ dễ mắc phải các bệnh về bài tiêt như sỏi thận hay táo bón.

Hãy uống nước ngay khi có thể và uống thành nhiều lần, mỗi lần một lượng nhỏ nước.

Uống nước được đun lại nhiều lần

Empty

Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần sẽ trải qua quá trình thủy phân ngừng bốc hơi làm hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trong nước tăng lên. Khi hấp thụ các chất này cho cơ thể sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe, có thể là những bệnh mãn tính,..

Dùng nước ngọt thay thế nước lọc

Nhiều người có thói quen uống nước ngọt bất luận là nước uống có ga hay nước hoa quả để thay cho nước lọc mỗi khi khát nước. Vì họ thấy uống nước lọc nhạt nhẽo, không có mùi vị gì.

Nhưng họ không biết các thành phần trong nước ngọt sẽ khiến ion canxi trong xương di chuyển đến khắp nơi trong cơ thể khiến hàm lượng canxi trong nước tiểu tăng. Chính vì vậy những người có tiền sử mắc bệnh sỏi thận không nên uống nếu như không muốn bệnh trầm trọng hơn.

Uống nước khi lỡ ăn đồ cay

Đây là một sai lầm rất nhiều người mắc phải khi uống nước. Nước là phân tử phân cực, không thể làm dịu cảm giác cay trong miệng. Thay vì làm giảm đau, giảm cay, nước có thể làm lây lan toàn bộ cảm giác cay đến các bộ phận khác trong miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn