Tuyệt đối không được cắt móng tay cho con vào 3 thời điểm này kẻo bé còi cọc, đau ốm triền miên

( PHUNUTODAY ) - Để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, bố mẹ nhất định phải nhớ kỹ 3 thời điểm không được cắt móng tay cho con dưới đây nhé!

 Không cắt khi con đang khóc

Trong quá trình cắt móng tay cho bé, con thường sẽ cựa quậy và khóc thé lên. Nếu mẹ vẫn tiếp tục thì rất có thể sẽ cắt vào tay con gây chảy máu hoặc mẹ cố bấm khiến móng tay rơi vào mặt của con. Trong trường hợp này, mẹ nên ngừng lại và dỗ dành trẻ chứ đừng cố cắt cho xong mẹ nhé!

0 anh bia nhe

 Không cắt móng tay con vào mùng 1

Đây là thời điểm không nên cắt móng tay cho con bởi theo quan điểm tâm linh của người xưa thì làm việc này vào mùng 1 đầu tháng sẽ đem lại sự xui xẻo. Bởi tóc hay móng tay, móng chân là bộ phận của con người, không nên cắt bỏ những gì thuộc về cơ thể, đặc biệt là trẻ con. Vì cơ thể trẻ rất nhạy cảm rất dễ bị ốm, vì thế vẫn nên kiêng một chút các mẹ ạ.

Không cắt móng tay, chân vào buổi tối (sau 18h)

0 aket

Theo quan niệm dân gian, khi cắt móng tay vào buổi tối thì sẽ gặp phải những điều không may mắn, thậm chí tổn hại đến tuổi thọ. Đặc biệt là với trẻ dưới 12 tuổi, nếu cắt móng tay vào buổi tối sẽ rất dễ khiến đứa trẻ bị đau ốm, bệnh tật liên miên.

Mẹ đừng vội bỏ qua vì ngay cả khoa học cũng đã chứng minh cắt móng buổi tối là có hại cho sức khỏe rồi đấy. Lý do là vì móng nằm gần các dây thần kinh ở đầu ngón tay giúp điều tiết mạch máu và điều hòa thân cơ thể. Vào buổi tối, các dây thần kinh của trẻ đã vô cùng mệt mỏi. Chính vì vậy không nên đụng vào khu vực này. Hơn nữa, các dụng cụ để cắt móng tay thường là những vật dụng sắc nhọn. Vì thế, khi cắt móng tay vào ban đêm, trong không gian tối rất dễ cắt phải thịt, gây ra những thương tích cho trẻ.

Lưu ý khi cắt móng tay, móng chân cho bé

– Thời gian lý tưởng nhất để cắt móng cho bé là khi con đã ngủ say. Hoặc khi bé vừa tắm xong vì khi này móng bé sẽ mềm và dễ cắt hơn.

– Các mẹ nên chọn nơi cắt móng tay, móng chân cho con có đầy đủ ánh sáng, nếu phòng tối thì mẹ nên bật đèn sáng để tránh cắt nhầm vào thịt con.

– Các mẹ không nên cắt móng tay, móng chân cho bé quá ngắn, sát chân móng vì sẽ làm lộ phần thịt dưới móng, làm bé đau đớn và khó chịu.

– Trong quá trình cắt, mẹ nên kéo hai chân của bé dựa vào ngực mẹ để hạn chế con quẫy đạp, vừa cắt vừa cười và nói chuyện để con tập trung nhìn mẹ.

– Nếu bạn cắt móng tay cho bé trong khi trẻ đang thức, hãy tạo sự thoải mái cho con bằng cách hát cho bé nghe, kể chuyện, thủ thỉ với bé. Bé yêu của bạn sẽ rất ngoan ngoãn nằm yên để mẹ cắt móng tay cho.

1

– Không ít trường hợp cha mẹ bé dùng miệng để cắn móng tay con. Cách này ít có sự cố nhất vì lưỡi mẹ nhạy cảm sẽ giúp giảm đau tối đa cho trẻ.

– Tần suất cắt móng tay tùy thuộc vào độ tuổi bé. Đối với trẻ nhỏ <6 tháng tuổi, móng tay bé mọc nhanh, các mẹ nên cắt móng cho bé từ 1 lần/tuần.

– Đối với trẻ hơn 6 tháng tuổi, các mẹ chỉ cần cắt móng tay cho con từ 1-2 lần/tháng.

Có thể nói, việc cắt móng tay cho con là rất quan trọng bởi nếu không cắt thì trẻ nghịch ngợm làm bẩn móng tay là vi khuẩn xâm nhập ngay. Tuy nhiên, cha mẹ cũng phải lưu ý những thời điểm không nên thực hiện việc này như trên để tránh gây hại cho con nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn