Cày ngày cày đêm mà vẫn nghèo, kiểm tra ngay xem trong nhà có phạm phải lỗi này: 1 điều cũng đủ điêu đứng

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm trong phong thủy dưới đây khiến cho cuộc sống của bạn dễ gặp tai ương, làm quật quật mà chẳng thấy có tiền bỏ ra.

Nhà có thế gió không phù hợp

Khi bạn muốn mua nhà hoặc thuê nhà, trước tiên là bạn phải chú ý đến thế gió. Nếu bạn thấy rằng luồng gió gần nhà rất mạnh và rất nhanh thì bạn không nên mua vì nếu ngôi nhà có vượng khí thì cũng sẽ bị gió thổi bay đi.

Theo các chuyên gia phong thủy, một ngôi nhà tốt thì phải để gió tụ khí, có nghĩa là những thế gió mạnh chắc chắn sẽ không phải là vùng đất vượng. Gió quá lớn không tốt nhưng nếu gió quá chậm và nhẹ thì không khí không được lưu thông. Môi trường sống lý tưởng nhất là gió thổi nhẹ, đủ mát.

ba1Vi-tri-dac-loc-vuong-tai-dat-bep-trong-nha-de-gia-chu-huong-no-loc-la-may-man-ca-nam_1

Nhà có ánh mặt trời yếu ớt

Trong phong thủy vấn đề ánh sáng và không khí cũng rất được quan tâm. Nếu bạn muốn chọn một ngôi nhà tốt để sinh sống, không chỉ chú ý đến không khí trong lành mà còn cần chú ý cả ánh mặt trời có chiếu sáng đầy đủ hay không.

Nếu nhà không có ánh sáng chiếu vào, thì âm khí nặng, gia trạch không yên dễ nảy sinh mâu thuẫn cãi vã. Những ngôi nhà như vậy sẽ không phù hợp để bạn lựa chọn sinh sống.

Hướng nhà bếp không đúng

Nhiều người cho rằng, hướng của bếp chính là hướng của cửa nhà bếp. Thật ra, hướng bếp chính là hướng lưng của người đứng khi nấu. Ví dụ, người nấu quay mặt về hướng Đông thì hướng bếp chính là hướng Tây.

Nguyên tắc đầu tiên để xác định vị trí đặt bếp đó là “toạ hung hướng cát”. Nghĩa là đặt bếp trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt, nhằm xua đuổi những điều xấu và thu hút điều lành đến với gia đình. Chính vì vậy, khi thiết kế bếp bạn nên thiết kế hướng phù hợp với vận mệnh người phụ nữ trong nhà để gia đạo luôn êm ấm, cuộc sống được hanh thông viên mãn nhất có thể.

phong thuy trong nha

Đặt bếp cạnh bồn rửa bát

Theo thuyết Ngũ hành, bếp tượng trưng cho Hoả, còn bồn rửa bát tượng trưng cho Thuỷ. Nếu đặt bếp kế bên bồn rửa bát sẽ dẫn đến xung đột giữa Hoả và Thuỷ.

Nếu diện tích eo hẹp, gia chủ có thể xử lý đặt giữa bếp và bồn rửa bát một khoảng bệ bếp để ngăn cách, giảm bớt xung đột giữa Hoả và Thuỷ. Ngoài ra, lưu ý nên đặt những vật dụng có tính lạnh như tủ lạnh, máy rửa bát, máy giặt… cách xa bếp nấu.

Đặc biệt, một trong những kiêng kỵ khi đặt bếp nấu là không nên đặt ở trước hoặc dưới cửa sổ. Bởi cách đặt này tượng trưng cho gia đình không có chỗ dựa.

(*)Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link