Phật dạy 5 điều này, những người hay phiền muộn nắm lấy cảm thấy an yên

( PHUNUTODAY ) - Sẽ có những lúc bạn nổi giận, bực tức với mọi người xung quanh nhưng bạn không ngờ được rằng chính điều đó lại làm hại chính bản thân mình. Hãy nhớ người xưa có câu: "Giận quá mất khôn''.

1. Sự thanh tịnh nằm ở trong tâm

Cả đời làm việc, đến cuối đời chỉ mong bản thân được an nhàn để tận hưởng cuộc sống. Con người luôn dành cả đời để tìm kiếm sự thanh tình ở bên ngoài trong khi lại không hề biết rằng cái mà ai cũng muốn có được lại lấy ra từ trong tâm.

Nếu như tâm không bớt ganh đua, ghen ghét, sân si thì chừng đó vẫn còn đau khổ. Phải biết buông bỏ thì mới thật cuộc đời này nhẹ nhàng, thanh thản làm sao.

6874f1b769f180afd9e0

2. Tức giận chỉ là một cục than làm đau người khác, nhưng người bị bỏng đầu tiên lại chính là bản thân mình

Sẽ có những lúc bạn nổi giận, bực tức với mọi người xung quanh nhưng bạn không ngờ được rằng chính điều đó lại làm hại chính bản thân mình. Hãy nhớ người xưa có câu: "Giận quá mất khôn''.

Bởi khi một người không kiểm soát được cơn nóng giận của mình mà buông ra những câu nặng nề thì chắc chắn sẽ làm mất đi một mối quan hệ. Muốn tâm thanh tịnh, phải nhẹ nhàng, dịu dàng với tất thảy những người xung quanh.

3. Suy nghĩ sẽ định hình con người bạn

Khi chúng ta nghĩ thế nào thì con người chúng ta sẽ như thế ấy. Bạn nghĩ mình kém cỏi, vô dụng, chắc chắn bạn khó mà thành công bởi vì bạn nghĩ mình không làm được nên bạn sinh ra lười biếng. Ngược lại bạn nghĩ mình thông minh thì bạn sẽ suy nghĩ tích cực, biết phấn đấu, hướng đến những điều tốt. Hãy suy nghĩ đến những điều tích cực, có như vậy thì mọi chuyện mới tốt đẹp.

4. Biết người là thông minh, biết mình là sự giác ngộ

388

Chiến thắng chính mình còn quan trọng hơn cả ngàn trận đánh. Đó là bài học con người cần nhớ, tự chinh phục tâm chính mình là cửa ải lớn nhất mà mỗi người sẽ phải vượt qua. Do đó, bạn cần phải tập thiền định để hiểu về chính bản thân mình hơn. Vậy nên, cuộc sống chính là bạn cần phải biết mình muốn gì, cần làm gì, đó chính là cách để bạn sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.

5. Thay thế đố kỵ bằng ngưỡng mộ

Khi bản thân còn đố kỵ thì sẽ còn phiền muộn. Thay vào đó chúng ta nên đón nhận sự thành công của người khác bằng sự ngưỡng mộ. Tâm bình thản rồi thì lấy cái tốt của người khác để làm tấm gương cho mình noi theo. Đố kỵ chỉ làm lòng người thêm nhơ bẩn hơn mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn