Cách làm mặt nạ cho da nhờn

( PHUNUTODAY ) - Da nhờn vốn là nỗi ám ảnh của nhiều người nói chung và đặc biệt là phái nữ nói riêng. Có một phương pháp mà nhiều người thường nghĩ đến đó là dùng mặt nạ để làm giảm thiểu tình trạng này. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu một số cách làm mặt nạ cho làn da nhờn dưới đây.

4 loại mặt nạ dành cho da nhờn 

Cách 1: Cách làm mặt nạ bằng chanh và dưa chuột 

Chanh và dưa chuột vốn là hai thứ quả được biết đến như một thứ thuốc thần kì cho làn da của bạn. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một nửa quả chanh và một quả dưa chuột dùng máy xay sinh tố nghiền ra lấy nước. Sau khi được hỗn hợp nước ép của hai loại quả này, bạn nhẹ nhàng dùng bông thoa đều lên da. Để khoảng nửa tiếng rồi rửa lại thật sạch bằng nước thường. 

Bạn nên sử dụng mặt nạ này trước khi tắm vì có thể kết hợp việc tắm cùng lúc với rửa sạch mặt. 

image003_wplb

Cách 2: Cách làm mặt nạ chuối cho người da nhờn

Chuối là loại hoa quả không những ngon mà lại còn vô cùng tốt cho da của bạn. Khi làm mặt nạ chuối bạn cần có thêm nước cốt chanh hoặc nước cam hoặc mật ong. Chuối bạn lột tách vỏ sau đố phần quả nên cho vào xay nhuyễn ra. Trộn phần chuối vừa xay với nước cốt chanh hoặc nước cam hoặc mật ong tùy theo loại nào bạn có. Đánh thật đều cho dung dịch được trung hòa với nhau sau đó nhẹ nhàng dùng thìa bôi lên da mặt. Để khoảng 15 phút sau đó bạn nên rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. 

Cách 3: Cách làm mặt nạ táo cho người da nhờn

Được liệt kê vào danh sách những loại hoa quả tốt cho da, táo luôn được các cô nàng săn đón vào những dịp hè nóng bức. Ngoài ăn một trái táo mỗi ngày ra bạn có thể sử dụng táo như một loại mặt nạ chống nhờn cho da. 

Trước tiên, bạn dùng máy xay sinh tố xay nhuyên táo. Dùng taso vừa xay trộn cùng hỗn hợp 1 thìa mật ong và 2 thìa bột yến mạch. Trộn thật đều hỗn hợp trên trước khi đắp lên da. Trước khi sử dụng mặt nạ bạn cũng nên rửa mặt sạch để tránh vi khuẩn gây bí tắc trên da. Đắp mặt nạ hỗn hợp chuối, mật ong và yeesnmachj khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. 

Yến mạch rất hữu ích trong việc thấm hút nhờn trên da giúp da luôn sạch và thoáng. Đặc biệt khi da bạn vẫncòn mụn thì vẫn dùng được vì loại mặt nạ này vô cùng lành tính cho da, mật ong cũng góp phần làm da bạn tránh bị viêm nhiễm nên các nàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé. 

Cách 4: Cách làm mặt nạ cà chua cho người da nhờn

Cà chua sau khi đã được rửa thật sạch thì bạn bỏ hột đem xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Trộn thêm nước cốt từ một quả chanh rồi trộn đều lên. Từ từ thoa lên da và thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút thì rar sạch lại bằng nước ấm.  

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn