Chăm chỉ thay màu tóc nhất BLACKPINK, Rosé tiết lộ bí kíp chăm tóc để tránh khô xơ

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi ba thành viên còn lại giữ màu tóc tối thì Rosé vẫn diện cho mình quả tóc nổi phải nói là "thương hiệu" của cô.

Rosé chính là thành viên thay đổi nhiều màu tóc nhất BLACKPINK. Màu tóc siêu nổi của nữ idol đã giúp cô nàng thăng hạng visual. Khi đa phần các thành viên trong nhóm giữ màu tóc tối thì Rosé vẫn diện cho mình quả tóc nổi mang tính thương hiệu. Dù giúp nhan sắc Rosé nổi bật hơn nhưng nó cũng phần nào gây tổn thương cho da đầu của nữ idol vì tần suất tẩy, nhuộm tóc quá nhiều lần. Cô nàng BLACKPINK từng chia sẻ bản thân có lúc đã tẩy tóc những 3 lần/tuần.

rosechamsoctoc1

Đúng là nhan sắc của Rosé càng thăng hạng hơn với những tông màu nhuộm sáng, nhưng nhuộm liên tục như vậy chắc chắn sẽ khiến mái tóc khô xơ gãy rụng lia lịa. Bằng chứng là rất nhiều các idol Kpop khác từng chịu trận với mái tóc khô xơ. Thế nhưng khi xuất hiện trước công chúng thì tóc của Rosé vẫn giữ được độ mượt mà. Để chăm sóc  một mái tóc sử dụng hoá chất nhiều như này thì stylist của Rosé đã luôn thực hiện 3 điều.

Làm khô tóc bằng khăn mềm và sấy tóc ở nhiệt độ mát sau khi gội

Khi tóc ướt, các sợi tóc bị kéo giãn hơn so với bình thường nên tóc càng dài sẽ càng dễ gãy rụng. Nên việc dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau khô tóc đảm bảo tóc bớt đi tình trạng này. Ngoài ra, nhiệt quá nóng cũng khiến tóc khô xơ hơn, vì vậy nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để đảm bảo an toàn. 

Empty

Luôn dùng tinh chất dưỡng tóc sau khi gội

Stylist của Rosé cho biết vì nhuộm và tẩy tóc liên tục nên tóc cô nàng rất khô và dễ gãy rụng, vì vậy Rosé luôn dùng dầu dưỡng tóc sau khi gội đầu. Đồng thời, dầu dưỡng này cũng được sử dụng trước quá trình tạo kiểu tóc để tóc nữ idol giảm được bớt áp lực của nhiệt độ.

Theo Rosé, điều tốt nhất bạn có thể làm để hạn chế sự hư tổn của tóc tẩy màu sáng là không chạm lên đầu và tạo kiểu nhiều. 

Tránh tác động lên tóc quá nhiều

Khác với lời khuyên của các chuyên gia làm tóc, mỹ nhân nhà YG có cách chăm sóc khá đơn giản. "Tôi chỉ xõa tóc ra và không tác động nhiều vào nó", cô nói với người hâm mộ. Đó cũng là một tips rất bổ ích để giúp các cô nàng thường xuyên nhuộm/tẩy tóc áp dụng.

Để có được mái tóc mang màu sắc nổi bật và sành điệu, đa phần tóc có có gốc tóc màu tối đều phải tẩy tóc. Đây là quá trình loại bỏ melanin có trong tóc với hóa chất chuyên dụng để giúp tóc mất đi màu tóc nguyên thủy vì vậy mái tóc sẽ bị hư tổn nặng, xuất hiện tình trạng khô cứng, gãy rụng và không thể tiếp tục làm xoăn.

Muốn tóc mềm mượt hơn, bạn nên thêm bước ủ vào quy tình dưỡng tóc và tới salon phục hồi tóc định kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link