Chăm sóc toàn diện cho vùng mắt bằng loạt bí quyết rẻ tiền và dễ làm này

( PHUNUTODAY ) - Vùng da quanh mắt là một trong những vị trí xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm nhất, đặc biệt tình trạng mỡ mí mắt.

Là con gái, chúng ta luôn phải chú ý đến việc chăm sóc da toàn diện, không chỉ đơn thuần là một vài vùng da mà ngay cả da mắt cũng cần được quan tâm. Theo thời gian, vùng da mắt sẽ trở nên kém đàn hồi, tích mỡ mí gây chùng nhão và dễ chảy xệ. Kể cả khi bạn chưa có tuổi nhưng giữ thói quen sinh hoạt không điều độ cũng dễ gặp tình trạng mỡ mí mắt. Dù vì nguyên nhân gì đi nữa thì việc sở hữu một đôi mắt với phần mỡ mí nặng trĩu cũng gây mất thẩm mỹ đáng kể. Dưới đây là cách làm giảm mỡ mí mắt dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện nhan sắc đáng kể đấy.

Giảm mỡ mí mắt bằng cách đắp nha đam

Nha đam có nhiều chất như vitamin A, C, E và nhiều thành phần có khả năng chống oxy hóa. Bên cạnh đó nha đam còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, cải thiện đàn hồi cho da, dưỡng các tế bào da để da căng mịn, làm mờ nếp nhăn và quầng thâm mắt hiệu quả.

giam-mo-mi-mat 1

Cách thực hiện

- Cắt một miếng nha đam tươi đã rửa sạch gel nhờn, sau đó đắp lên mí mắt khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

- Kiên trì áp dụng ít nhất 3 lần/tuần bạn sẽ thấy tình trạng mỡ mí mắt giảm hẳn và vùng da quanh mắt sáng màu rõ rệt.

Giảm mỡ mí mắt bằng cách đắp khoai tây

Khoai tây vốn được biết đến là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng. Bên cạnh đó khoai tây còn có khả năng làm đẹp da và trị quầng thâm mắt, cải thiện mỡ mí. Thành phần của khoai tay bao gồm A, B, C và khoáng chất sắt, photpho, magie, đặc biệt là một enzyme tên catecholase giúp giảm bọng mắt, ngừa sưng phù mắt nhanh chóng.

giam-mo-mi-mat 2

Cách thực hiện: 

- Cắt khoai tây thành từng lát mỏng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút, sau đó đắp lên mắt khoảng 15 phút là được.

- Thời điểm tốt nhất để đắp khoai tây cho mắt là vào sáng sớm khi vừa thức dậy.

Kết hợp massage giảm mỡ vùng mắt

Để đạt hiệu quả giảm mỡ vùng mắt tối ưu thì bạn hãy kết hợp thêm thao tác massage đánh tan mỡ cho vùng mắt nhé. 

- Massage liên tục khoảng 3 – 5 phút, sau đó đắp khăn ấm lên mắt để thư giãn trong 3 phút.

- Thực hiện vào buổi sáng và tối mỗi ngày trong 2 tháng bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

giam-mo-mi-mat 3

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên dùng thực phẩm giúp kích thích sản sinh collagen như trứng, ngũ cốc, đậu nành, hải sản, trái cây. Đồng thời ngủ đủ giấc, tránh cho cơ thể lẫn tinh thần căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.