Người bán nho sẽ không bao giờ tiết lộ: Cách phân biệt nho Ninh Thuận và nho Trung Quốc hãy nắm lấy

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn đúng loại nho Ninh Thuận (Việt Nam) mà chúng tôi gửi tới bạn sẽ giúp các bà mẹ bỉm sữa trở thành người nội trợ thông thái nhất

Nho xanh Ninh Thuận

Nho xanh Ninh thuận vỏ dày, có thể màu xanh ngà vàng nhạt, thịt quả với hạt, có ngọt vị và vị chua nhẹ. Nặng từ 200g- 500g / chùm, những trái nho Khit nhau gần nhau.

Vỏ xanh bóng ăn có vị chua chua ngọt ngọt

Vỏ xanh bóng ăn có vị chua chua ngọt ngọt

Nho xanh Trung Quốc

Nho xanh Trung Quốc trái to, quả chín Có màu nhạt không mũ, vị ngọt gắt. Các trái nho trên cùng 1 chùm rời rạc nhau, 1 chùm nho cân nặng trống 500g-700g / chùm.

Nho Trung Quốc có màu hơi vàng ăn ngọt

Nho Trung Quốc có màu hơi vàng ăn ngọt

Nho đỏ Ninh Thuận

Nho đỏ Ninh thuận hình cầu, Trái trống đầu ngón tay cái, vỏ mỏng hơn nhiều, quả chín có màu đỏ tươi để Độ đậm, có ngọt vị và chua nhẹ. Chùm nho thon dài, nặng từ 150g- 350g / chùm, những quả Khit nhau gần nhau trên cùng 1 chùm.

Nhi đỏ Ninh Thuận quả nhỏ màu đỏ chín không đẹp mắt như nho Trung Quốc

Nhi đỏ Ninh Thuận quả nhỏ màu đỏ chín không đẹp mắt như nho Trung Quốc

Nho đỏ Trung Quốc

Nho đỏ Trung Quốc trái gấp đôi nho Ninh Thuận, quả chín có màu đỏ nhạt, có Lom đốm trắng trên vỏ, vị ngọt gắt. Các trái nho trên cùng 1 chùm rời rạc nhau, 1 chùm nho cân nặng trống 500g-700g / chùm.

Nho Trung Quốc quả to nhiều hạt ăn hơi chua một chút

Nho Trung Quốc quả to nhiều hạt ăn hơi chua một chút

Cách chọn nho ngon

Những chùm nho có cuống còn tươi là nho mới. Tránh chọn những chùm có cuống héo, phần cuống và quả bị rời rạc, lớp vỏ cuống nhăn nheo.

- Hình dáng: trái nhỏ căng vỏ, không có vết bầm dập. Với những quả mềm nhũn, có mùi hoặc vết chấm lốm đốm trên quả bạn không nên mua.

- Cuống: những chùm nho có cuống còn tươi là nho mới. Tránh chọn những chùm có cuống héo, phần cuống và quả bị rời rạc, lớp vỏ cuống nhăn nheo.

- Bên cạnh đó, bạn nên tìm mua nho ở những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo là nho sạch. Tránh mua ngoài đường hoặc hàng không rõ nguồn gốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn