Cách làm nộm su hào ngon nhất

( PHUNUTODAY ) - Nộm là món ăn được nhiều người ưa thích không chỉ từ nguyên liệu dễ tìm mà còn đơn giản trong khâu chế biến. Trong các bữa ăn hàng ngày, làm một món nộm su hào sẽ làm cho bữa ăn không bị ngán, cùng làm món nộm su hào để đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé.

 Công dụng của su hào đối với sức khỏe

Su hào là thực phẩm thuộc họ cải, có nguồn gốc từ châu Âu. Loại củ này không chỉ là món ăn ngon, ưa thích mà còn rất giàu dinh dưỡng. Su hào có vị ngọt nhẹ, giòn, đặc biệt, loại củ này có rất nhiều thành phần có giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể như chất xơ, canxi, sắt, phốt pho, kali, natri, protein, lipid, carbohydrate, đồng, magne, kẽm, selen; vitamin A, B1, B2, B6, C, D, E, biotin, K, P, beta-caroten; folacin, pantothenic acid, niacin.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, trong 100g su hào ăn được có 6,2g carbohydrat; chất xơ thực phẩm 3,6g; đường 2,6g; chất béo 0,1g; protein 1,7g; nước 91g và các chất như vitamin C, kali, magiê, đồng selen, axit folic.

5-8

Cách chế biến nộm su hào

Chuẩn bị nguyên liệu

Su hào: 1 củ
Cà rốt: 1 củ
Đùi hoặc ức gà: 250g
Gia vị: nước mắm + bột ngọt + đường và muối
Rau thơm: rau răm + rau mùi + đậu phộng + mè + chanh + tỏi + ớt

Chú ý: Nên chọn những củ có kích thước vừa vừa từ trung bình đến nhỏ hoặc chọn những củ nặng ngọt và mềm. Nên chọn những quả lành lặn, không bị giập nứt và chắc tay, không bị éo hay thối và không có mùi lạ.

Các bước thực hiện

Bước 1: Trước tiên, làm sạch su hào, cà rốt sau đó bào sợi mỏng. Rang lạc, giã dập vừa phải. Rau sống rửa sạch sau đó thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt tỉa hoa, cắt khoanh.

Bước 2: Cho su hào, cà rốt vào một âu to, thêm một ít muối trắng rồi bóp cho mềm, khoảng 2 phút rồi vắt.

Bước 3: Chần su hào qua nước sôi để khỏi hăng.

Bước 4: Cho một ít rau thơm được rửa sạch thái rối và lạch rã nhỏ, tỏi băm nhỏ vào rồi trộn đều.

Bước 5: Cho thêm chanh, dấm, tỏi, ớt, tùy vào sở thích và khẩu vị gia đình để có sự pha trộn phù hợp. Tuy nhiên nếu đây là lần đầu tiên bạn làm hoặc bạn đã làm nhiều lần nhưng vẫn chưa chọn được tỉ lệ pha trộn phù hợp cho món ăn thì có thể tham khảo qua cách pha sau đây để trải nghiệm xem có sự mới lạ hơn không nhé. Pha ½ bát nước mắm chua ngọt theo tỷ lệ: 1 thìa đường; 1 giấm (có thể thay giấm bằng 1 thìa chanh hoặc kết hợp vị cả 2); ¾ thìa nước mắm và một ít ớt băm, tỏi băm. Sau đó trộn đều với hỗn hợp trên và ướp trong khoảng 10-15 phút.

Bước 6: Cuối cùng, bày ra đĩa rắc một ít lạc rang lên và thưởng thức.

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách làm nộm su hào cà rốt giòn, chua ngọt và đơn giản tại nhà rồi đấy. Không tốn quá nhiều thời gian, đặc biệt tiết kiệm chi tiêu hiệu quả mà các bà nội trợ vẫn chế biến cho gia đình mình những món ăn ngon và dinh dưỡng cho cả gia đình rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn