10 loại thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn dừng vội ở cửa hàng ăn nhanh để mua bánh mỳ hay hoàn toàn bỏ bữa sáng đều là những việc làm sai lầm để khởi đầu một ngày mới. Hãy thử những thực phẩm sẵn có, dễ làm dưới đây để bắt đầu một ngày mới tràn năng lượng.

1. Trứng

Trứng vốn rất giàu protein, axit amin, axit béo Omega 3 và các axit béo thiết yếu khác. Vậy nên, đây chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ bắp, đồng thời hỗ trợ bảo vệ hệ miễn dịch của bạn tốt hơn.

trung

2. Cá hồi

Nhờ hàm lượng axit béo Omega 3 có trong cá hồi nên nó vừa giúp cải thiện trí nhớ, vừa giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể, lại cải thiện tinh thần bạn tập trung và minh mẫn hơn.

3. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, đồng và phốt pho. Vitamin B rất cần thiết cho quá trình phân hủy carbohydrate thành glucose cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, loại vitamin này cũng giúp oxy lưu thông trong cơ thể dễ dàng hơn, giúp chống lại cảm giác mệt mỏi. Một khi lượng oxy trong cơ thể xuống thấp hơn mức cần thiết, chúng ta sẽ cảm thấy uể oải. Những lúc như vậy, bạn nên sử dụng nhiều đậu nành.

VF445

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ – thành phần giúp giải phóng glucose trong máu, giúp cơ thể duy trì năng lượng trong một thời gian dài. Thói quen sử dụng thực phẩm tùy tiện và nhồi nhét chỉ giúp bạn có cảm giác no trong một thời gian ngắn. Hãy thử sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate – hợp chất kìm hãm lượng đường trong máu và thúc đẩy quá trình sản xuất insulin, dự trữ chất béo. Thói quen sử dụng nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cơ thể nhạy cảm hơn với insulin và ổn định quá trình trao đổi chất.

5. Thịt gà

Thịt gà có chứa một lượng tryptophan cao nên giúp làm tăng mức serotonin trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn rất giàu tyrosine - một loại axit amin thiết yếu giúp ngăn ngừa căng thẳng hiệu quả.

thit-ga-tot-cho-suc-khoe_fomk_thumb

6. Rau lá xanh

Trong rau xanh đều có chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa lành mạnh nên giúp bạn no bụng cũng như ổn định lượng đường trong máu tốt hơn. Ngoài ra, việc chăm ăn rau xanh còn giúp bạn tăng khả năng tập trung để làm việc tỉnh táo và hiệu quả hơn rất nhiều.

7. Cháo bột yến mạch

Một bát cháo bột yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn vào buổi sáng sớm. Cháo bột yến mạch cung cấp một năng lượng dồi dào dù bạn số lượng bạn dùng chúng chỉ làm một bát nhỏ.

chao_bot_yen_mach

Khởi đầu ngày mới bằng một bát cháo yến mạch để tăng thêm năng lượng

 Khi được đưa vào cơ thể, nó sẽ được biến thành năng lượng nhờ vào sự hấp thụ carbonhydrate của cơ thể. Bột yến mạch tiêu hóa chậm, vì vậy nó sẽ giữ năng lượng cho bạn cả buổi sáng mà không làm bạn khó chịu trong một vài giờ như uống cà phê có đường.

8. Các loại hạt

Hạnh nhân, mắc ca, óc chó... đều là những loại hạt giúp bổ sung năng lượng trong cơ thể bạn. Do trong những loại hạt này thường chứa nhiều protein, lại giàu magie và vitamin B nên giúp tái tạo năng lượng trong cơ thể nhanh hơn.

9. Hạt chia

Hạt chia rất giàu axit béo omega-3, giúp bạn tránh khỏi những mệt mỏi và làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng lợi ích chia của không dừng lại ở đó: những hạt chia nhỏ này có thể hấp thụ lên đến 10 lần trọng lượng của chúng trong nước, có thể tăng tốc độ tiêu hóa (do đó chuyển đổi thức ăn thành năng lượng) trong khi vẫn giữ bạn tỉnh táo.

hat_chia

Hạt chia cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể

 Hạt chia có thể không dễ sử dụng vì nó không phải là thực phẩm quen thuộc của bạn. Để biến hạt chia thành bữa sáng ngon lành và thường xuyên, bạn có thể cho thêm hạt chia vào cốc sinh tố để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

10. Chuối

Chuối không chỉ chứa nhiều kali mà còn giàu các vitamin và khoáng chất khác nên giúp thúc đẩy tâm trạng hiệu quả, đồng thời tăng cường năng lượng và cải thiện độ tập trung tốt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn