Cách phối quần áo theo bảng màu hợp thời trang

( PHUNUTODAY ) - Bảng màu là công cụ tuyệt vời để các tín đồ thời trang kết hợp trang phục đầy màu sắc. Vậy cần phối đồ chuẩn, sành điệu theo bảng màu như thế nào?

Kết hợp màu sắc trang phục tưởng dễ dàng nhưng lại không hề đơn giản đâu nhé. Bởi nếu không khéo léo set đồ của bạn sẽ trở nên nhàm chán hoặc quá sắc sỡ như một chú vẹt. Trong lĩnh vực thời trang, sự hài hòa và bắt mắt giữa trang phục vô cùng quan trọng, phải đạt được tính hài hòa, cân bằng. Một trong những cách đơn giản nhất là dựa vào bảng màu thời trang.

Bảng màu là công cụ tuyệt vời để thực hiện các cách phối màu khác nhau nhằm đa dạng hơn tủ quần áo của các bạn. Bảng màu dưới đây được sắp xếp theo quy tắc “cầu vồng” với các tông màu: Đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Bảng màu này chính là hướng dẫn lựa chọn cách kết hợp màu sắc trang phục một cách rõ ràng và phù hợp nhất.

cach-ket-hop-mau-sac-chuan-1-phunutoday_vn
Trang phục thể hiện phong cách và tính cách của con người bạn. Hãy chọn màu sắc phù hợp tính cách thông qua ý nghĩa của bảng màu nhé.

Trang phục thể hiện phong cách và tính cách của con người bạn. Hãy chọn màu sắc phù hợp tính cách thông qua ý nghĩa của bảng màu nhé.

Theo bảng màu, 3 cách phối màu cho cho thời trang phổ biến như sau:

Cách phối màu đơn sắc (tông xuyệt tông)

Hiểu một cách đơn giản, đây là cách phối các gam màu gần hoặc giống nhau, nằm sát nhau theo chiều kim đồng hồ. Vàng, đỏ, xanh dương là màu “nguyên thủy” bạn không thể pha trộn từ những màu khác. Còn lại tất cả các màu khác trong bảng màu thời trang đều được pha trộn từ 3 màu này.

Theo đó, với cách phối đồ đơn sắc, tông xuyệt tông bạn có thể kết hợp các tông màu như sau: Vàng – vàng cam – cam; đỏ – đỏ cam – cam; xanh dương – chàm – đỏ tía.

vest-bo-tone-sur-tone-odessa1
3701
Empty
Empty

Cách phối màu tương phản ( tông chọi tông)

Phong cách phối màu độc đáo, mới lại, nổi bật và cá tính này phù hợp với những bạn gái thích sự phá cách, nổi loạn. Nếu bạn gái nào muốn thay đổi phong cách thời trang an toàn với những gam màu trung tính của mình thì sự kết hợp các tông màu đối nhau sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Theo đó, trong bảng màu thời trạng, những màu đối lập sẽ được đặt đối nhau, ví như: tím – vàng; xanh dương – cam; xanh biển đậm, vàng hổ phách…

cach-ket-hop-mau-sac-chuan-201-phunutoday_vn
cach-ket-hop-mau-sac-chuan-045-phunutoday_vn

Cách phối màu trung tính

Một trong những cách phối quần áo theo bảng màu thời trang được nhiều ngươi vận dụng và yêu thích đó là sử dụng các gam màu trung tính như: trắng, đen, ghi, xám, màu nude, nâu, kem.

Các gam màu trung tính này có thể phối hợp với bất kỳ một gam màu nổi bật nào trong bảng màu thời trang, giúp trang phục trở nên hài hòa, cân bằng và không bị lòe loẹt. Ví dụ, bạn có thể kết hợp màu đen hoặc trắng với màu đỏ, cam, tím, vàng; màu kem, màu nude với xanh lá, màu hồng hay xanh da trời… Sự kết hợp này sẽ giúp trang phục của bạn trở nên tinh tế và thanh lịch hơn rất nhiều đấy!

Empty
Empty
Empty

Ngoài ra, nếu muốn trở nên nổi bật hơn, bạn có thể sử dụng 2 cách kết hợp màu sắc quần áo dưới đây:

  • Kết hợp các màu tạo thành chữ T với nhau: Vàng – tím – đỏ cam; Xanh biển – cam – tím đỏ…
  • Kết hợp các màu tạo thành chữ X với nhau. Ví dụ: Xanh tím – cam vàng – tím – vàng; Xanh – cam – tím đỏ – vàng…

Những lưu ý khi phối hợp màu sắc trang phục:

- Đen và trắng có thể kết hợp với bất cứ màu sắc nào trong bảng màu mà không cần phải suy nghĩ

- Không nên kết hợp quá 3 màu sắc trên 1 set đồ

- Giày dép, phụ kiện.. cũng nên áp dụng quy tắc màu sắc như bảng màu

- Chỉ nên chọn một màu sắc chính làm điểm nhấn, các sắc màu còn lại bổ sung và hỗ trợ thêm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn