Đừng vội đổ tôm vào chảo, đây mới là cách rang tôm chuẩn ngon đậm đà

( PHUNUTODAY ) - Cùng bỏ túi ngay mẹo rang tôm ngon dưới đây để bữa cơm gia đình thêm phần phong phú, hấp dẫn và đa dạng với nhiều khẩu vị của nhiều vùng miền khác nhau.

Cách rang tôm theo quy trình đảo ngược

Nguyên liệu:

Tôm nhỏ (hoặc tép): 3-4 lạng

Thịt 3 chỉ: 3 lạng (nếu muốn tôm rang cùng thịt)

Tỏi, muối, bột nêm, đường, mì chính, dầu hào, dầu ăn, hành lá...

Cách làm:

Bước 1: Tôm rửa sạch, cắt bỏ đầu, đuôi, lấy chỉ đen ở lưng (nếu muốn), để ráo nước. Thịt 3 chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng rồi trần qua nước sôi, rửa lại để ráo.

Bước 2: Cho tôm và thịt vào chảo, đổ sâm sấp nước rồi cho 1 ít muối (ngon nhất là muối hột) đun riu riu nhỏ lửa. Công đoạn này giúp cho vị muối thấm vào bên trong tôm và thịt.

Bước 3: Đợi khi cạn nước thì cho tỏi băm nhỏ (càng nhiều tỏi sẽ càng thơm), đường, bột nêm, mì chính, dầu hào đảo đều. Thêm chút nước hàng cho tôm, thịt lên màu đẹp mắt.

cach-che-bien-tom-rim-man-ngot-2-phunutodayvn1457667696-1024

Bước 4: Tiếp tục đảo đều tay, nhỏ lửa cho đến khi cạn nước, mỡ từ thịt tươm ra, thịt cháy cạnh. Thêm dầu ăn, tiếp tục đảo đều cho vỏ ngoài giòn hơn.

Bước 5: Nêm nếm lại cho vừa miệng. Đợi dầu cạn rắc thêm chút hành hoa thái nhỏ cho đẹp, tắt bếp.

Bước 6: Bày món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng.

Tôm rang đạt chuẩn đảm bảo bên trong thấm vị, vỏ giòn, thơm mùi tỏi, màu vàng đậm, có vị hơi ngọt. Món tôm rang ăn vào ngày nắng nóng cùng rau muống luộc vắt chua đảm bảo hao cơm khủng khiếp.

Tôm rang thịt ba rọi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Tôm tươi: 300gr

Bì heo: 50gr

Thịt ba rọi: 100gr

Hành lá: 3 cây

Tỏi: 1 củ

Hạt nêm, đường, muối, nước mắm và dầu ăn.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm tôm rang thịt ba rọiTỏi bóc vỏ, rửa sạch. Đem đập dập và băm nhỏ. Hành lá lặt sạch, rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

Tôm cắt râu, cắt ngạnh cứng phía đầu, bỏ phần chỉ đen rồi đem rửa sạch, để ráo.

Ướp tôm với gia vị

Cho tôm vào tô, ướp tôm với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng tỏi băm và 1 muỗng dầu ăn. Tất cả trộn đều, để trong vòng 30 phút cho tôm thấm gia vị.

Thịt ba rọi rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa lại với nước, vớt ra để ráo. Xắt thịt ba rọi thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cho thịt ba rọi vào tô, ướp với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối và 1 muỗng tỏi băm vào. Tất cả trộn đều và cũng để trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bì heo rửa sạch với muối, rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó đem cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cho bì heo vào nồi và luộc sơ qua, khi nước luộc sôi thì tắt bếp, vớt bì heo ra để nguội.

tom-rang-thit-ba-chi

Sau khi bì heo nguội, cho bì heo vào tô, ướp bì heo với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng tỏi băm. Tất cả trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho bì heo ngấm gia vị.

Bước 2: Làm tôm rang thịt ba rọi

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 1 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu sôi sủi tăm thì cho 1 muỗng tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm thì cho thịt ba rọi và bì heo đã xắt miếng vừa ăn vào xào, đảo đều tay. Khi thịt săn lại thì cho tôm vào, tiếp tục đảo đều tay. Nêm thêm 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm và 1/2 muỗng cafe muối vào, đảo đều.

Khi tôm và thịt chín, vớt tôm, thịt và bì heo ra. Tiếp tục mở nắp để đun sôi nước rang tôm, sao cho nước rang tôm sánh sệt lại thì trút tôm, thịt và bì heo vào. Cho thêm hành lá đã xắt khúc vào, đảo đều tay và tắt bếp.

Cho tôm rang mặn ngọt ra đĩa, dọn lên ăn kèm với cơm nóng cực đã miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn