5 sai lầm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay nếu không muốn mang họa vào người

( PHUNUTODAY ) - Rau muống tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn không đúng cách, dễ rước họa vào thân. Sau đây là 4 sai lầm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay:

Ăn rau muống với sữa

1521600282-300-bi-kip-luoc-rau-muong-ngon-gion-khong-bi-tham-den-rau-mu--ng-ngon-1521516887-width640height480

Bản chất của rau muống là loại rau kháng canxi, nó làm giảm khả năng hấp thụ canxi từ các loại sữa vào cơ thể khi bạn kết hợp 2 thực phẩm này cùng lúc.

Do đó, bạn nên chú ý không nên kết hợp ăn rau muống với uống sữa cùng lúc.

Ăn rau muống trái mùa

Theo bà Nguyễn Thị Hòa, Phó giám đốc Trung tâm phát triển nông thôn bền vững, hiện nay rau muống được đánh giá là loại rau dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc cao, chứa rất nhiều thuốc kích thích, thuốc trừ sâu...

Tỷ lệ sử dụng hóa chất cho rau muống trái mùa, theo bà Hòa, là 100%, trừ những cơ sở trồng rau sạch có sự kiểm soát chặt chẽ.

Rau muống là loại rau thời vụ, trước đây, rau muống chỉ có vào mùa hè nhưng hiện nay rau muống có mặt quanh năm do những can thiệp của người trồng như sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để giúp rau muống phát triển được quanh năm.

Khi ăn phải rau muống có chứa hóa chất độc hại có thể khiến người ăn bị ngộ độc cấp tính, ngộ độc mãn tính, giãn thể miễn dịch, ảnh hưởng đến hệ thần kinh...

Ăn rau muống khi có vết thương

seo-loi-3767-1512107702-115458

Với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn.Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

Ăn rau muống khi đang mắc bệnh

Khoa học chỉ ra rằng, những người mắc bệnh gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, đau xương khớp, bị viêm đau không nên ăn rau muống, vì nó có thể khiến tình trạng tệ hơn. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

nom-rau-muong-8-600x425

Rau muống là món ăn ngon miệng, được nhiều người yêu thích. Mùa hè, chỉ cần một bát canh rau muống cùng với vài quả cà, bạn đã có một món ăn đưa cơm. Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn