Áp giải bị cáo nhiễm HIV vẫn xâm hại bé gái 11 tuổi bằng xe cứu thương

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng nay, khi phiên tòa xét xử diễn ra, lực lượng chức năng buộc phải áp tải bị cáo bằng xe cứu thương, do bị cáo cương quyết không tới tòa.

Sáng nay (27/6), đúng giờ làm việc, TAND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) mở phiên tòa xét xử vụ án “Dâm ô với trẻ em” đối với bị cáo Vũ Văn Hùng (52 tuổi, quê xã Trường Yên, huyện Hoa Lư), tuy nhiên bị cáo này vắng mặt (trước đó được cho tại ngoại) nên phiên tòa diễn ra không đúng thời gian như kế hoạch.

Trước sự vắng mặt của bị cáo Hùng, Hội đồng xét xử đã phải huy động lực lượng chức năng đến tận gia đình áp giải về tòa để xét xử. Chiếc xe thùng cùng xe cứu thương được điều động cùng hàng chục cán bộ tham gia làm nhiệm vụ áp giải bị cáo.

ap-giai-bi-cao-dam-o-be-gai-11-tuoi3_vnqy (1)

Do bị cáo nhiễm HIV và thường xuyên lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, lực lượng chức năng đã điều động xe cứu thương và cáng để phục vụ việc áp tải. Các chiến sĩ công an trực tiếp tham gia áp giải trang bị khẩu trang y tế và găng tay dày.

ap-giai-bi-cao-dam-o-be-gai-11-tuoi2_cjnc

Quá trình áp giải được giám sát bởi các kiểm sát viên và sự chứng kiến trực tiếp của HĐXX.

Trong lúc chờ đợi cơ quan chức năng đi áp giải bị cáo, những người đến dự phiên tòa mòn mỏi chờ đợi. Khổ tâm nhất là gia đình bị hại, có bố mẹ, chị gái của cháu N.T.H.N (11 tuổi). Sau hơn một năm chờ đợi công lý, đến ngày mở phiên tòa xét xử vẫn phải tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi. Bức xúc nhất là bị cáo không đến tòa mà cơ quan công quyền phải đưa xe đến “rước” về tòa.

ap-giai-bi-cao-dam-o-be-gai-11-tuoi6_wwkn

Bị cáo Hùng nằm trên cáng, tỏ ra mệt mỏi.

Một người dân nói: “Bị cáo dù có là ai, có như thế nào khi đã có tội, đưa ra trước tòa xét xử đều phải chấp hành các quy định của pháp luật. Tôi chưa thấy phiên tòa nào đặc biệt như thế này. Bị cáo không đến tòa bằng xe thùng dành cho phạm nhân mà được đưa đến bằng xe cứu thương có nhân viên y tế đi cùng”.

ap-giai-bi-cao-dam-o-be-gai-11-tuoi7_nsmp

Theo cáo trạng, bị cáo này cũng thường xuyên lấy lý do sức khỏe không đảm bảo khiến việc giám định pháp y sinh dục và giám định sức khỏe không thể thực hiện được.

Sau hơn một giờ đồng hồ chờ đợi, cuối cùng đoàn cán bộ cùng đoàn xe đến áp giải bị cáo Hùng cũng về đến cổng tòa án. Cánh cửa cổng nhanh chóng mở ra cho chiếc xe cứu thương lao vào, chiếc xe thùng nằm lại bên ngoài. Sau đó, các chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ bảo vệ tòa nhanh chóng đóng cổng lại không cho bất cứ ai vào bên trong.

ap-giai-bi-cao-dam-o-be-gai-11-tuoi8_palx

Khoảng 9 giờ, bị cáo 52 tuổi đã được đưa tới tòa. Lực lượng chức năng phải khiêng người này vào trong phòng xử trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân.

Chia sẻ với phóng viên trước phiên tòa bà Nguyễn Thị Hương (SN 1968, mẹ cháu H.N) chia sẻ, sự việc diễn ra từ hơn 1 năm nay, trong khoảng thời gian đó cuộc sống gia đình bà hoàn toàn bị đảo lộn. Chồng bà mắc bệnh thần kinh lúc mê lúc tỉnh, một mình mà phải làm thuê khắp nơi để nuôi 4 miệng ăn. Cuộc sống vô cùng vất vả lại phải chạy theo vụ việc nên càng khiến gia đình bà rơi vào bi kịch. Cô con gái lớn cũng đã phải nghỉ học để phụ mẹ.

Chính vì thế, bà Hương mong muốn một phiên tòa nghiêm minh, khách quan, đúng người đúng tội để sớm chấm dứt vụ việc. “Để con ổn định tinh thần mà học tập còn mẹ ổn định tâm lý, thời gian để kiếm sống nuôi con nữa chứ”, bà Hương mong muốn.

Vụ án từng một lần bị trả hồ sơ để điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, tuy nhiên nhìn vào bản cáo trạng và tội danh mà Hùng bị Viện KSND huyện Hoa Lư truy tố, nhiều người cho rằng, bản cáo trạng này chưa đi tới cùng của vấn đề. Hành vi của Hùng thỏa mãn tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112 BLHS năm 1999 nhưng lại truy tố về tội Dâm ô trẻ em là không thỏa đáng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn