Những sai lầm khi mix đồ khiến chị em trông già hơn tuổi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều chị em nên tránh xa khi diện đồ để không bị mọi người chê bai là già nua và lỗi thời nhé.

1. Đi đâu cũng mặc đồ công sở

Vẫn biết đồ công sở dễ dàng, dễ mặc nhưng không phải lúc nào bạn cũng cứng nhắc diện chúng đi tới bất kỳ đâu. Đặc biệt là khi đi chơi ngoài phố, nhìn bạn sẽ thiếu hấp dẫn hơn hẳn những người xung quanh. Và dĩ nhiên, nếu mặc đồ công sở “chuẩn mực” thì việc bị cộng tuổi là điều khó tránh. Vì vậy, nếu không phải khi đi làm, bạn nên đa dạng hơn trong cách lựa chọn đồ để không bị lạc lõng và trở nên tươi mới hơn nhé!

3-loi-sai-khi-mix-do-1

2. Dùng giày cao gót đen cho tất cả kiểu đồ

Nếu không đủ điều kiện mua sắm nhiều giày dép, bạn cũng nên cố gắng có vài kiểu cơ bản như sandals, giày thể thao và một đôi giày cao màu nổi. Nhìn bạn sẽ thật ảm đạm khi tới bất kỳ đâu và mặc đồ thế nào cũng chỉ khư khư, nhất định chọn giày cao đen cứng nhắc. Thực tế, nó đúng là một kiểu giày dễ phối đồ nhưng cũng là nguyên nhân rất lớn dẫn đến việc chủ nhân nhìn thật già dặn và kém hấp dẫn.

3-loi-sai-khi-mix-do-2

3. Màu mặc màu tối quanh năm, suốt tháng

Đen, ghi, xám rồi lại vòng lại xám, đen, ghi, ôi bạn đích thị là cô nàng khiến người đối diện cảm thấy đôi chút… nhạt! Hãy thử đón một ngày mới với một chiếc váy màu tươi tắn. Nếu những kiểu váy hoa quá nổi bật so với sở thích của bạn thì hãy tìm một chiếc áo màu tươi sáng hơn hoặc những gam màu pastel. Vẫn những kiểu dáng cũ, chỉ thay đổi màu sắc thôi là bạn đã có được hình ảnh sáng bừng và đầy sức sống hơn rất nhiều rồi. Dĩ nhiên là chỉ cân bằng lại một chút thôi, chứ sở thích mặc màu tối của bạn thì không có gì sai cả.

3-loi-sai-khi-mix-do-3

4. Trang phục không vừa vặn

Trang phục dáng hộp, rộng thùng thình, may đo không vừa người là một nguyên nhân khiến bạn trông già đi vì nó nuốt chửng cơ thể. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải mặc đồ bó sát người, nhưng những nguyên tắc cơ bản như trang phục ôm sát vào eo, chiều dày chân váy vừa vặn, cổ tay không quá dài và rộng… nên được đảm bảo.

ret4

5. Tạm biệt phong cách retro

Xu hướng thời trang thường đến và đi một cách nhanh chóng, vậy nên việc chạy theo phong cách thời trang của những thập niên trước rõ ràng không phải là một ý hay. Chẳng hạn như những chiếc quần ống loe xu hướng trước kia giờ đây đã trở thành một món thời trang cũ kỹ, góp phần khiến bạn già đi vài tuổi. Thay vào đó, hãy lựa chọn điểm nhấn để làm nổi bật được vẻ đẹp cơ thể mình và khiến bạn trông trẻ trung, năng động hơn.

4
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn