Những cách luộc rau xanh mướt, chín giòn

( PHUNUTODAY ) - Tham khảo bí quyết dưới đây để món rau luộc tưởng vô cùng đơn giản nhưng cũng có thể trở thành món ăn ngon khó cưỡng.

Mẹo luộc rau ngon

Cho muối hoặc đường

Cho muối vào nước luộc là cách làm phổ biến của nhiều chị em nội trợ. Việc cho một lượng muối vừa đủ vào nồi nước luộc sẽ làm tăng độ nóng của nước, khiến rau xanh hơn. Không nên cho mặn quá, sẽ khiến muối ngấm vào rau, rau sẽ bị mặn như canh. Ngoài ra, để rau được xanh thì nước luộc cần ngập rau, nước ít quá sẽ khiến rau bị thâm.

Bên cạnh đó, nhiều chị em nội trợ còn mách, thay vì cho muối, bạn cũng có thể cho 1/2 thìa đường nhỏ vào nước luộc cũng khiến rau giữ được màu xanh đẹp mắt. Tuy nhiên, cũng tùy vào khẩu vị gia đình mà bạn lựa chọn nguyên liệu hợp lý để thêm vào nước luộc rau nhé.

thuc-don-giam-can-tu-sup-lo-cho-chi-em-2-500-x-350

Cho dầu ăn

Ngoài muối, chanh hay giấm, để rau củ không bị đổi màu sau khi luộc, chị em nội trợ còn có thể cho xíu dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau luộc ra. Lớp dầu sẽ bắt vào rau, giúp rau củ trở nên có màu sắc tươi, tự nhiên và bóng đẹp. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều dầu, khiến nước luộc rau nhiều mỡ, mất ngon.

Các bước luộc rau ngon

Để luộc rau cho xanh và ngon miệng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

 Bước 1: Cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn.

Bước 2: Chuẩn bị các loại rau, thái miếng theo ý thích của bạn.

 Bước 3: Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu cho rau. Tỷ lệ hợp lý là 1/4 thìa cafe muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

luoc-rau-xanh1-1033

 Bước 4: Chờ nước thật sôi mới cho rau vào luộc bởi rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước. Đun sôi nước, khoảng 2-5 phút tùy theo từng loại rau.

Sau 30 giây, đảo rau và thử nghiệm độ chín, thêm vài giọt dầu ăn. Khi rau chín, dùng muôi thủng vớt ra và thả vào bát nước đun sôi để nguội sạch có sẵn vài viên đá lạnh.

 Đợi 2-3 phút cho rau nguội, vớt ra, để ráo. Làm như thế, rau sẽ ngon, giòn và không bị nát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn