Bị ung thư có nên uống mật ong không?

( PHUNUTODAY ) - Ung thư là một loại bệnh vô cùng nguy hiểm, việc chăm sóc người bệnh cũng không hề dễ dàng. Bạn đang phân vân không biết người bị bệnh ung thư có nên uống mật ong không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tác dụng của uống mật ong

Việc thường xuyên uống mật ong vào buổi sáng sẽ đem lại cho bạn sức khỏe dồi dào cũng như vẻ ngoài trẻ ra cả chục tuổi. Hơn thế nữa còn giúp cơ thể phòng ngừa bệnh ung thư. Dưới đây là một số tác dụng cơ bản trong hàng trăm tác dụng của việc này:

–Rửa sạch men axit trong dạ dày, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

–Giảm cân, tiêu mỡ thừa và duy trì vóc dáng săn chắc.

–Giúp phòng chống ung thư.

–Phòng ngừa sâu răng, cho răng chắc khỏe và trắng sáng.

–Da dẻ mịn màng, chống lão hóa.

Bác sĩ, lương y nói gì?

Theo lương y Phạm Khắc Tỉnh (Hội Đông y Tỉnh Hải Dương) thì mật ong có tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh rất tốt. Từ xa xưa, mật ong đã được dùng để chữa bệnh trong nhiều phương thuốc. Nhờ đặc tính chữa bệnh của mật ong, nó được coi là thức ăn của các vị thần và là một trong những phương pháp chữa trị tự nhiên mạnh mẽ nhất đối  với bệnh ung thư.

mat-ong-26-2-2018

Gừng có chứa chất kháng histamin giúp giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu. Rễ gừng tự nhiên có chứa các hợp chất tự nhiên chống ung thư hiệu quả hơn gấp trăm lần so với thuốc hóa trị. Ngoài ra, gừng còn có shogaol, chất này chống lại tế bào gốc ung thư nhưng lại vô hại với tế bào khỏe mạnh.

Tuy nhiên, lương y Tỉnh cũng cho biết, mỗi người mỗi bệnh khác nhau, có thể phương thuốc này phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác.

Đem câu chuyện này trao đổi với PGS. TS Hoàng Công Đắc, một trong số những bác sĩ đầu ngành về căn bệnh ung thư ở Việt Nam, PGS Đắc cho biết hiện chưa có cơ sở khoa học nào có thể kết luận rằng gừng và mật ong có thể chữa khỏi ung thư.

Bệnh nhân ung thư chỉ nên coi gừng và mật ong là một loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, vị bác sĩ đầu ngành về ung thư này cũng đưa ra lời khuyên bệnh nhân ung thư cũng nên duy trì thói quen uống mật ong và gừng mỗi ngày sẽ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, từ đó hỗ trợ chữa bệnh tốt.

PGS Đắc cũng nhấn mạnh rằng với bệnh ung thư nào thì việc điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ cũng rất quan trọng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, các nhà khoa học Croatia đã nghiên cứu về công dụng của mật ong và gừng đối với bệnh ung thư. Kết quả cho thấy những chiết xuất từ mật ong và gừng có khả năng ức chế sự phát triển của khối u, tế bào ung thư từ đó bị suy giảm và tiêu diệt đáng kể. Điều này chứng tỏ một số chất có trong mật ong có khả năng ngăn chặn và tiêu diệt tế bào ung thư, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.

Tuy nhiên, tất cả những nghiên cứu trên mới chỉ được thực hiện trên cơ thể chuột.

Có nên sử dụng mật ong và gừng không?

Từ xa xưa, mật ong đã được dùng để chữa bệnh trong nhiều phương thuốc, nó được coi là là phương pháp chữa trị tự nhiên mạnh mẽ nhất với bệnh ung thư.

1_55101

Gừng có chứa chất kháng histamin mà khoa học chứng minh rằng nó có tác dụng giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu. Rễ gừng lại có chứa hợp chất ung thư hiệu quả hơn khá nhiều so với các loại thuốc hóa trị. Ngoài ra, gừng có shogaol có thể chống lại tế bào ung thư nhưng lại vô hại với tế bào khỏe mạnh.

Có thể sử dụng gừng và mật ong kết hợp như một thực phẩm chức năng hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Với các giai đoạn phẫu thuật, xạ trị hay hóa trị, hỗn hợp này có thể giúp người bệnh khỏe mạnh hơn để có thể duy trì với phác đồ điều trị mà các bác sĩ đưa ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn