Những giọt nước mắt của đôi vợ chồng già trên hành trình 36 năm đạp xe đi tìm con bị mất tích

( PHUNUTODAY ) - Hai vợ chồng dù ở tuổi gần 70 nhưng vẫn không ngừng tìm kiếm thông tin về đứa con gái mất tích đã 36 năm qua.

Ở cái tuổi gần 70 lẽ ra được an nhàn tuổi già và vui vẻ sum vầy bên con cháu nhưng hai vợ chồng ông Đoàn Xuân Út (68 tuổi) và bà Ngô Thị Thanh (65 tuổi) ở thôn Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vẫn mang trong mình nỗi canh cánh trong hành trình đi tìm cô con gái Đoàn Thị Thu Hiền (SN 1978) bị thất lạc 36 năm trước tại ga Si (Nghệ An).

Hơn 40 năm trước, ông Đoàn Xuân Út - Chàng trai người huyện Đô Lương, Nghệ An kết hôn với bà Ngô Thị Thanh, quê ở Thanh Trì, Hà Nội. Sau đó, đôi vợ chồng trẻ ở lại Hà Nội mưu sinh.

Năm 1982, vợ chồng ông đưa con gái đầu lòng là Đoàn Thị Thu Hiền (SN 1978) và cậu con trai 11 tháng tuổi về thăm quê.

anh4timcon1

 Hai vợ chồng bà Thanh, ông Út xem lại những bức ảnh về con gái bị mất tích.

Theo lời kể của bà Thanh, trong lúc chờ tàu, thấy bà một tay bế con trai, một tay dắt con gái nên một người phụ nữ đã ngỏ ý muốn giúp. Tuy nhiên, khi chuẩn bị lên tàu bà không còn thấy người phụ nữ và đứa con mình đâu nữa. Rồi ông Út bảo, Hiền còn nhỏ nhưng rất ngoan ngoãn và nghe lời bố mẹ.

Từ ngày lạc con, không đêm nào vợ chồng ông Út yên giấc. Nỗi đau, nỗi nhớ cứ ùa về khiến đôi vợ chồng luôn mong mỏi tìm lại con. Thời gian sau đó, hễ nghe ai báo có điểm nhận dạng giống con gái mình ông đều đạp xe một mạch đến xác minh.

anh3timcon

 Chị Đoàn Thị Thu Hiền lúc 5 tháng tuổi.

Suốt nhiều năm trời, ông Út và vợ liên tục đạp xe đi tìm con ở Nghệ An và các tỉnh lân cận. Có hôm muộn rồi còn nhận được tin, hai vợ chồng lại chia nhau đi khắp ga tàu tìm.

Vợ chồng ông rong ruổi khắp nẻo đường, lang thang hết nơi nọ đến nơi kia. Gặp ai cũng tìm hỏi, có tin tức gì dù chỉ là một chút hy vọng cũng tìm đến nơi. Ngày đó, ngã xe xảy ra như cơm bữa. Đi đường nhiều người dân tốt bụng cho cơm, cho bánh để ăn qua ngày. Rồi có hôm nhỡ đường trời tối không xin ngủ nhờ được ở đâu, 2 vợ chồng đành ôm nhau chờ trời sáng.

Theo chia sẻ của vợ chồng ông Út - bà Thanh, sau nhiều lần trình báo cơ quan công an và chính quyền nhưng những thông tin phản hồi lại đều là không trùng khớp. Có lần đi tìm con dài ngày về, ông Út ốm nặng sút gần 7kg, gian khổ là vậy nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ dừng lại.

Ông Út kể, trong hành trình tìm kiếm con gái có những kẻ xấu lợi dụng sự mong mỏi của gia đình ông để kiếm tiền như khai gian trùng khớp với những đặc điểm nhận dạng mà ông nói; gọi yêu cầu chuyển một khoản tiền nhất định để họ xác minh cụ thể, làm các xét nghiệm ADN cần thiết.

that-lac-1-copy-1509414882282

 Mỗi lần xem bức ảnh duy nhất chụp cùng cô con gái đã thất lạc, bà Ngô Thị Thanh đau đến nhói tâm can.

Gần đây nhất, vợ chồng ông Út vào TP Vinh để gặp và xin thử xét nghiệm AND với 1 cô gái cũng thất lạc gia đình từ cuối năm 1981. Thế nhưng, kết quả lại trả về cho ông một số 0 tròn trĩnh. Những lần như vậy, nỗi buồn và sự tủi thân của đôi vợ chồng già lại tăng đến bội phần.

Được biết ông bà có 4 người con, hai trai và hai gái, các con ông đều đã ổn định việc làm, yên bề gia thất. Sau những năm tháng trải qua hành trình gian nan, đến nay tuổi đã cao, sức đã yếu, vợ chồng ông Út bà Thanh vẫn tiếp tục và không nguôi hy vọng sẽ tìm thấy cô con gái thất lạc suốt 36 năm qua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn