Chanh, sả, và gừng có thể giúp làn da đẹp như ý đấy các nàng

( PHUNUTODAY ) - Xông hơi mặt với gừng + chanh + sả da trắng mịn lại hết sạch mụn chăm sóc da cho sạch đẹp.

Ngoài việc đi spa dưỡng da, dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc, còn có 1 cách làm đẹp da cực kỳ công hiệu lại không tốn tiền, đó là xông hơi bằng gừng - sả- chanh. Xông mặt trị mụn là một trong những phương pháp làm sạch và mịn da rất hữu hiệu, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời sẽ kích thích hình thành collagen giúp da trở nên đẹp mịn màng.

xong-hoi-mat-voi-gung-chanh-sa-da-trang-min-lai-het-sach-mun-1-1572950524-217-width600height587

Đây là lựa chọn làm đẹp của rất nhiều phụ nữ muốn giữ gìn, duy trì làn da luôn sạch và sáng bóng. Xông hơi cũng rất đơn giản, bạn có thể làm tại nhà mỗi tuần mà chẳng cần tốn tiền mua mỹ phẩm đắt tiền.

Để thực hiện, bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây.

Nguyên liệu cần có:

- 5 củ sả

- 1 quả chanh tươi

- 1 nhánh gừng tươi

- 300ml nước lọc

- 1 viên vitamin E (bạn có thể mua dễ dàng tại các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá chỉ vài ngàn đồng).

xong-hoi-mat-voi-gung-chanh-sa-da-trang-min-lai-het-sach-mun-2-1572950524-800-width600height408

Sơ chế nguyên liệu

- Sau khi mua sả về, bạn đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh, vẩy cho ráo nước rồi dùng dao đập dập một phần nào đó, cắt thành 3 khúc bằng nhau là được.

xong-hoi-mat-voi-gung-chanh-sa-da-trang-min-lai-het-sach-mun-2--1--1572950524-807-width600height450

- Bổ chanh làm đôi rồi vắt lấy nước cốt cho vào bát, phần vỏ thái thành những sợi nhỏ hoặc bạn có thể bổ múi cau, thái lát mỏng cũng được.

- Gừng mang rửa sạch bùn đất, cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, đập hơi dập và thái miếng.

Cách thực hiện

- Bạn cho nước  rồi cho cho phần sả, gừng đã được chuẩn bị vào nồi, bạn căn cho lượng nước vừa phải, không quá nhiều, chỉ sâm sấp là được.

- Bật bếp đun tới khi sôi thì cho nước cốt chanh cùng vỏ chanh tươi vào cùng, đun thêm 3-5 giây thì tắt bếp.

Cách sử dụng

xong-hoi-mat-voi-gung-chanh-sa-da-trang-min-lai-het-sach-mun-mua-he-cu-dong-da-7-qua-nay-roi-massage-mat-da-tra-1572950524-906-width600height661

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, và để các nang lông giãn nở.

- Để nồi nước xông hơi gừng – sả – chanh dưới đất rồi ngồi sát lại gần, trùm kín khăn lên đầu cùng nồi nước, từ từ mở vung nồi giúp hơi nóng từ nồi xông bốc lên đều khắp khuôn mặt. Hãy chú ý khoảng cách từ mặt đến nồi xông được thu hẹp dần khi nước nguội dần, ban đầu đừng đưa mặt gần quá tránh gây ra tình trạng bỏng rát cho làn da.

- Khi tiến hành xông hơi, bạn dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên làn da từ 3 đến 5 phút, điều này giúp các lỗ chân lông được mở rộng đồng thời mạch máu lưu thông một cách tốt hơn.

- Bạn cứ xông hơi như thế đến khi nước xông đã nguội thì bỏ ra, dùng khăn khô thấm nước trên da và để da nghỉ khoảng 1 phút.

- Chích lấy phần dung dịch bên trong viên nang vitamin E thoa đều lên khắp khuôn mặt, nằm thư giãn 10 phút. Rồi dùng sữa rửa mặt rửa sạch lớp vitamin E trên da và thoa nước hoa hồng để kết thúc quá trình chăm dưỡng da.

Áp dụng công thức này 2 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da trắng hồng, rạng rỡ, mụn cũng cứ thế mờ dần rồi biến mất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn