Nghi vấn "hotgirl ăn quỵt" Bella từng bị cưỡng hiếp trước khi nhập viện tâm thần?

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ điều trị cho Bella cho biết, không loại trừ trường hợp Bella từng bị cưỡng hiếp nên mới không biết bố của bé Peter là ai và có triệu chứng phân liệt cảm xúc.

Ngày 9/7, BS Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Thúy Hà (biệt danh "hot girl" Bella, 32 tuổi, quê gốc ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) cách đây 3 hôm, hiện đang được điều trị tại khoa Cấp tính nữ.

Là người trực tiếp điều trị cho Bella, bác sĩ Phương khẳng định, Bella chắc chắn mắc bệnh nhưng thể gì cần thêm thời gian mới kết luận được. PGS Phương nghi ngờ Bella bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm, một dạng của trầm cảm. 

Bác sĩ Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương, người điều trị trực tiếp cho Bella

Bác sĩ Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương, người điều trị trực tiếp cho Bella

Qua quá trình điều trị, bác sĩ Phương cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng, bệnh nhân có triệu chứng phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm. Khi bệnh nhân có sự hưng cảm, thì cô sẽ sôi nổi, hoạt bát, thích tham gia, thích giao lưu và có thể cả nhu cầu tình dục cũng tăng".

Tuy nhiên, với bệnh nhân mắc bệnh tâm thần, cụ thể là trầm cảm, sau đó bị cưỡng hiếp, bệnh tâm thần sẽ trở nên nặng hơn. Từng điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân tâm thần rồi bị cưỡng hiếp, TS. Tô Thanh Phương chia sẻ: "Tất cả bệnh nhân đều có hình thức khá. Họ tới bệnh viện điều trị trong trạng thái hoảng loạn, khi bác sĩ nam tới khám bệnh thì chống đối, la hét, mất kiểm soát về hành vi, còn trong đầu tái hiện lại những hình ảnh kinh khủng khi bị cưỡng hiếp.

Với trường hợp bệnh nhân Thúy Hà, tôi không khẳng định khả năng cô ấy bị cưỡng hiếp, nhưng cô ấy có hưng cảm. Bên cạnh đó, cô ấy lại có nhan sắc, nên cũng không loại trừ khả năng từng xảy ra quan hệ tình dục với một người nào đó, hoặc là nhiều người. Đó cũng là nguyên nhân không ai biết bố đứa trẻ mà cô ấy sinh ra là ai".

Bella ngồi ngủ gật tại hành lang Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Bella ngồi ngủ gật tại hành lang Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Theo BS Phương, các trường hợp bệnh nhân tâm thần bị cưỡng hiếp không ít. Và đa phần các trường hợp này đều có gia cảnh nghèo khó, trong nhà từng có một người bị bệnh tâm thần.

"Chúng tôi từng liên hệ cho một bệnh nhân tâm thần ra Bệnh viện Đa khoa Thường Tín để sinh con, rồi liên hệ với gia đình đón bệnh nhân về. Nhưng gia đình tỏ ý từ chối, họ cho rằng đã nghèo, khổ, cuộc sống khó khăn, nay lại thêm 1 bệnh nhân tâm thần và 1 đứa con nhỏ, thì họ không đủ lực để chăm sóc hay nuôi nấng", bác sĩ Phương kể lại.

Bác sĩ Phương chia sẻ thêm: "Tôi cho rằng, muốn giảm thiểu những trường hợp như bệnh nhân Thúy Hà, vai trò của gia đình rất quan trọng. Gia đình phải cho bệnh nhân uống thuốc đều, hiện nay có rất nhiều thuốc tốt giúp bệnh nhân tỉnh táo. Khi tỉnh táo bệnh nhân không đi lang thang, thì không có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hàng xóm, chính quyền cũng nên vào cuộc, giúp đỡ. Chính quyền địa phương nơi có bệnh nhân ở nên có nhân viên quản lý, giám sát, theo dõi, nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc, tạo điều kiện đưa bệnh nhân tái hòa nhập cộng đồng, để họ không bị bỏ rơi và cảm thấy tủi thân".

Bác sĩ Phương nhận định, không loại trừ khả năng trước đó Bella đã bị cưỡng hiếp nên mới không biết bố của con mình là ai và bị rối loạn tâm thần

Bác sĩ Phương nhận định, không loại trừ khả năng trước đó Bella đã bị cưỡng hiếp nên mới không biết bố của con mình là ai và bị rối loạn tâm thần

Trướcđó, tối 29/6, Bella phải chạy đến công an phường rồi được mời về Công an quận Hoàn Kiếm để làm việc vì bị người dân đuổi đánh. Sau đó, cơ quan chức năng đã đưa cả 2 mẹ con Bella về Trung tâm Bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội, tại đây tính khí của Bella thất thường, khả năng chăm sóc con kém và đặc biệt không cho ai đụng chạm vào con mình.

Đến chiều 6/7, ông Nguyễn Văn Quảng - Phó Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội I cho biết, trong chiều ngày 5/7, phía Trung tâm đã làm thủ tục bàn giao hai mẹ con chị Thúy Hà cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương. Sau đó 1 ngày, ngày 6/7, Bella được tách khỏi con và đưa lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương I tại Hà Nội để điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn