Hà Nội có một trường học đầu tiên được hỗ trợ lắp công trình điện mặt trời

( PHUNUTODAY ) - Sáng hôm nay ngày 8/6, trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) đã tổ chức khởi động chương trình “Trường học công dân xanh” và tiếp nhận công trình điện mặt trời mái nhà.

Theo thông tin từ trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình), sáng ngày 8/6, trường đã tổ chức khởi động chương trình "Trường học công dân xanh" và tiếp nhận công trình điện mặt trời mái nhà.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Đức Thuận- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Tham dự buổi lễ có ông Lê Đức Thuận- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo quậu Ba Đình cho biết, cùng với việc triển khai chương trình "Trường học công dân xanh", trường THCS Nguyễn Trãi là trường học đầu tiên trên địa bàn quận sử dụng máy đo chất lượng không khí để định hướng các hoạt động giáo dục cho học sinh. Việc nhà trường được tài trợ, tiếp nhận công trình điện mặt trời trên mái nhà sẽ đem lại lợi ích cho sức khỏe cán bộ giáo viên và học sinh, cũng như tác động tốt tới môi trường.

Hoạt động vẽ tranh vì môi trường của các em học sinh (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Hoạt động vẽ tranh vì môi trường của các em học sinh (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

"Trường học công dân xanh" sẽ giúp nâng cao nhận thức và thúc đẩy niềm đam mê của học sinh về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, dần hình thành trong các em ý thức về nếp sống xanh. Từ trên ghế nhà trường, các em đã có cơ hội học tập, trải nghiệm, tìm tòi và đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo trong sử dụng năng lượng bền vững, bảo vệ môi trường", cô Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi cho biết.

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Theo bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh (GreenID), đơn vị khởi xướng "Trường học công dân xanh" cho biết, chương trình này bắt đầy được thực hiện từ năm 2018. Cho đến nay, đã có 12 trường tham gia chủ yếu ở Hà Nội, hai tỉnh Lào Cai và Cà Mau.

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Thông qua Câu lạc bộ Sao Xanh được thành lập tại mỗi trường, các em học sinh sẽ được hướng dẫn kỹ năng, kiến thức về bảo vệ môi trường. Qua đó, các em tự tổ chức những hoạt động tại trường mình cũng như tham gia các chương trình giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ.Được biết, từ năm 2020, GreenID sẽ lập diễn đàn để các trường chia sẻ ý tưởng, hành động cụ thể đã thực hiện, qua đó sẽ chọn ra đơn vị làm tốt nhất, khích lệ các trường khác cùng học tập, áp dụng.

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Ảnh: Báo Tổ Quốc

Bà Khanh cũng cho biết thêm: "GreenID cũng là đơn vị giúp kết nối các nguồn lực để mỗi trường được tài trợ một giải pháp sử dụng năng lượng bền vững. Tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Liên minh châu Âu (EU), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách khoa đã hỗ trợ đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn