Chỉ cần thêm nguyên liệu này khi gội đầu sẽ giảm dầu nhờn, gãy rụng và hết vảy gàu

( PHUNUTODAY ) - Dù thay đổi khá nhiều dầu gội nhưng chưa chắc bạn đã tìm được sản phẩm kiềm dầu ưng ý thì hãy dùng muối nhé.

Mùa đông thường thì bạn sẽ tránh được nhiều tình trạng tóc bết, da đầu nhiều gàu và dầu hơn mùa hè. Đối với những ngày nóng nực thì việc da đầu dầu tóc nhanh bết dính đúng là ác mộng. Vừa gội đầu xong tóc đã bết dính, bóng nhờn gây khó chịu, có nhiều người đã thay khá nhiều dầu gội nhưng chưa chắc bạn đã tìm được sản phẩm kiềm dầu ưng ý. Chưa kể là tóc cứ ẹp xuống da đầu và bóng nhẫy, điều này chắc chỉ cô nàng da đầu, tóc dầu mới hiểu.

Nếu chọn mãi không tìm được loại dầu gội kiềm dầu hiệu quả, bạn cần tham khảo thêm những cách tự nhiên để khắc phục tình trạng này, để làm tóc bớt dầu và, mượt tóc hơn. Lời khuyên dành cho bạn khi muốn giảm dầu thừa, cải thiện tóc dầu bết dính, hãy thêm ít muối vào dầu gội đầu.

goidauvoimuoi1

Công dụng của muối là làm sạch, kháng khuẩn rất cao, thậm chí còn cao hơn nhiều loại dầu gội thông thường khác. Natri, Clo và Sodium trong muối giúp cân bằng điện giải, kiềm dầu thừa, tẩy da chết da đầu... để tóc chắc khỏe hơn. 

1. Giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng

Muối có chứa Natri, Clo... giúp cân bằng điện giải trên da đầu, giúp chân tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng. Nếu tóc bạn hay xơ rối yếu và tóc đứt gãy nên gội đầu với muối để cải thiện tình trạng này.

goidauvoimuoi2

2. Hỗ trợ kiềm dầu thừa trên tóc

Muối có khả năng kiềm dầu rất tốt, đây là khả năng mà ít người biết đến. Nhờ vào các thành phần như trên nên có thể khắc phục tình trạng tóc và da đầu tiết dầu quá mức nên việc gội đầu với nước muối sẽ rất hữu ích dành cho những nàng da đầu nhiều dầu.

3. Hạn chế phát sinh gàu

Muối còn có thể giúp bạn tẩy da chết da đầu nên tình trạng vảy gàu cũng được làm sạch, bạn có thể duy trì thói quen bổ sung muối vào quá trình gội đầu. Ngoài việc giúp nàng da dầu giảm dầu thừa, da đầu khô hay bong vảy gàu cũng được cải thiện rõ rệt.

goidauvoimuoi3

4. Kích thích tóc mọc dài

Chính bởi da đầu sạch sâu thông thoáng, chân tóc chắc khỏe nên sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn. Gội đầu với nước muối mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc hơn là bạn nghĩ đấy.

Công thức 1: Gội đầu với nước muối sinh lý

- Chuẩn bị 1 chai nước muối sinh lý.

- rước khi gội hãy xả sạch tóc với nước thường, sau đó gội bằng nước muối sinh lý. Để nguyên tóc như vậy ủ trong 5 - 10 phút rồi xả lại bằng nước thường là được.

Công thức 2: Cho muối tinh vào dầu gội đầu

Cho dầu gội ra tay và mix cùng một chút xíu muối, trộn đều dầu và muối cho tan ra để gội đầu. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả kiềm dầu ngay từ lần đầu tiên gội đầu với muối.

Tuy nhiên, bạn không nên gội đầu với muối quá nhiều, tốt nhất chỉ nên gội 1 lần/ tuần. - Những người bị nấm da đầu, da đầu dễ dị ứng thì tốt nhất nên cẩn thận, không nên áp dụng phương pháp gội đầu bằng muối này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link