Hôi miệng đến mấy cũng khỏi khi áp dụng cách thức cực đơn giản này, hiệu quả nhanh lại không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Hôi miệng đến mấy cũng khỏi khi áp dụng cách thức cực đơn giản này, hiệu quả nhanh lại không tốn kém mà bất cứ ai cũng nên nằm lòng.

Hôi miệng thường được gây ra bởi một sự tích tụ của vi khuẩn trong của miệng gây viêm và cho ra mùi khó chịu. Mọi người đều có hơi thở khó chịu ở một số thời điểm nhất là vào buổi sáng khi thức dậy và buổi chiều tối.

Theo như nghiên cứu thì trong khoang miệng chúng ta có đến gần 800 loại vi khuẩn có lợi và có hại. Mỗi khi chúng ta ăn xong thì thức ăn sẽ tích tụ lại tại các kẽ răng và lâu dần các loại vi khuẩn sẽ phân hủy tạo ra mùi hôi khó chịu.

Những triệu chứng khó chịu như đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, ăn không tiêu,… đặc biệt bệnh hôi miệng khiến nhiều người gặp phiền phức. Muốn chữa dứt căn bệnh này hãy áp dụng 1 trong những phương thức dân gian dưới đây:

hoi-mieng-0

Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà

Bạn có thể dùng lá bạc hà chữa hôi miệng theo các cách sau:

Súc miệng bằng nước bạc hà: Lấy lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, đem giã lấy nước cốt rồi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 dùng để súc miệng hàng ngày.

Ăn sống: Dùng lá bạc hà để ăn sống cũng có tác dụng khử mùi hôi miệng.

Chữa hôi miệng bằng rau mùi tây

Chất diệp lục chứa trong rau mùi tây sẽ hạn chế những tác nhân gây mùi trong miệng. Bạn nên thường xuyên nhai lá mùi tây được nhúng giấm trong khoảng 2 phút hoặc dùng nước ép rau mùi tây ngậm để chữa hôi miệng.

Chữa bệnh hôi miệng bằng bột nở

Sử dụng bột nở để đánh răng. Axit trong bột nở sẽ loại bỏ những vi khuẩn ở lưỡi và trên răng của bạn. Khử mùi hôi và làm trắng răng.

Dùng bột nở để đánh răng hàng ngày hay súc miệng bằng nước ấm tốt nhất.

Chữa bệnh hôi miệng bằng trà xanh

Chất polyphenol trong trà xanh giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi hôi. Do đó, những người thường xuyên uống trà xanh sẽ không bị hôi miệng.

Còn những người bị hôi miệng có thể dùng nước trà xanh súc miệng hàng ngày. Nếu uống được thì càng tốt, vì trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, giúp răng và tóc chắc khỏe.

Những cách chữa hôi miệng nêu trên rất đơn giản, dễ làm, rẻ tiền bạn có thể làm tại nhà để tự tin với hơi thở thơm mát.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn