6 dấu hiệu báo động cơ thể bạn bị NGẬP trong chất độc và cách giải độc đơn giản ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Để giúp bạn nhận ra rằng có lẽ đã đến lúc phải làm sạch cơ thể, Đông y đã đưa ra một danh sách các triệu chứng cho thấy bạn đang trong tình trạng "ngập" trong chất độc như sau:

Đau ngực, đánh trống ngực, tim đập nhanh

Tim là cơ quan nội tạng quan trọng hỗ trợ tất cả các quy trình vận hành và chức năng sống của cơ thể. Mạch máu là kênh duy nhất cung cấp các chất dinh dưỡng cho tim.

Tuy nhiên ngày nay, thói quen ăn uống sai cách là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch với tỉ lệ ngay càng cao, đồng thời đây cũng là nguyên nhân gây tử vong lớn.

Một số dấu hiệu cho thấy tim mạch của bạn có vấn đề như đau ngực, đánh trống ngực, tim đập nhanh, loét lưỡi, mệt mỏi, mụn mọc nhiều ở trán, thiểu niệu (nước tiểu ít).

Giải pháp để làm sạch "rác" cho huyết quản và tim chính là lựa chọn một số thực phẩm bổ tim để ăn nhiều hơn bình thường. Ví dụ uống tâm sen để làm giảm huyết áp, giảm chứng nóng trong ngực. Ăn mộc nhĩ đen để lưu thông huyết quản, phòng chữa cách bệnh tim mạch vành.

Ăn tỏi để giảm cholesterol "xấu" trong cơ thể, giảm huyết khối, giảm tắc nghẽn mạch, giúp tim mạch hoạt động trơn tru và ổn định hơn.

Bạn bị táo bón kéo dài

Empty

Khi chúng ta ăn thực phẩm, chúng ta cũng vô tình tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm với nó, chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo. Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ độc tố này có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón. Tình trạng táo bón kéo dài cũng có thể do lượng độc tố tăng lên quá mức và chưa được xử lý thích đáng.

Bạn bị sương mù não

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, bối rối và không thể tập trung vào việc gì ngay cả khi lúc đó là buổi sáng và bạn vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon, thì rất có thể là do các chất độc hại đang gây rối cho bạn. Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm mất đi các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

Khử mùi cũng không giúp bạn khử được mùi cơ thể

Empty

Bạn đã tắm buổi sáng, dùng sản phẩm khử mùi thế mà khi đứng cạnh người khác vẫn thấy người ta nhăn mặt. Hãy nghĩ đến khả năng độc tố có thể khiến cơ thể bạn bốc mùi! Những độc tố này khi được tiêu hóa sẽ tạo ra khí và mùi trong khi thoát ra khỏi lỗ chân lông của bạn có thể tạo ra mùi hôi khiến người khác khó chịu.

Đau khớp và cơ bắp khiến bạn khổ sở

Nếu bạn không "lăn xả" ở phòng tập thể dục hay thực hiện những công việc tay chân nặng nhọc mà vẫn bị đau cơ và khớp thì sự tích tụ độc tố có thể là lý do. Đau nhức cơ thể là những chỉ số cảnh báo có thể bạn đang bị viêm không kiểm soát được trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn không có lý do nào khác lý giải cho tình trạng viêm, hãy thử các biện pháp thải độc cho cơ thể xem sao.

Dấu hiệu gan nhiễm độc và cách giải độc

Khi gan có dấu hiệu nhiễm độc, bạn có thể bắt đầu cảm nhận được bằng các triệu chứng như mất cảm giác ngon miệng, hai bên khuôn mặt nổi nhiều mụn, bề mặt móng tay lồi lõm, không láng mịn, cơ thể khó chịu và thái độ nóng nảy, mệt mỏi.

Giải pháp tốt nhất bạn cần làm ngay là hãy ý thức rõ rằng gan là một cơ quan trọng yếu của cơ thể để giải độc.

Muốn thực hiện việc thải bớt độc tố trong gan, bạn cần ăn thêm một số thực phẩm có tác dụng thải độc tốt nhất như đậu xanh (vừa khử độc, vừa giải ẩm, lợi tiểu), lúa mạch (thúc đẩy tuần hoàn máu, lợi tiểu, tiêu sưng), chanh vỏ xanh (làm thông gan khí, giảm ứ và trì trệ).

Cách thứ 2 quan trọng không kém việc ăn uống, đó chính là bấm huyệt.

Đông y cổ truyền Trung Quốc tin rằng huyệt thái xung chính là gốc gốc của gan. Khi gan có vấn đề, bạn cần bấm huyệt này để bình gan càng sớm càng tốt. Huyệt thái xung cũng giúp giảm huyết áp, có tác dụng tuyệt vời trong trường hợp người bị cảm sinh đau đầu, người cao huyết áp, chóng mặt hoa mắt đặc biệt nên xoa bóp nhiều ở điểm này.

Huyệt thái xung nằm giữa điểm giao kết nối giữa xương ngón chân cái và ngón thứ hai (xem ảnh). Khi chạm tay vào đây, bạn có thể lắng nghe tiếng mạch của nhịp tim đập. Nếu khi bấm vào huyệt thái xung mà có cảm giác đau nhức, thì chứng tỏ gan của bạn đã có độc.

Dùng ngón tay cái bấm huyệt giữ 2 giây rồi thả lỏng 1 giây, liên tục như vậy trong khoảng 5 phút, khi thấy mỏi hoặc đau nóng thì dừng lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn